Kết quả bóng đá hôm nay 30/8: Tottenham thắng nhọc - Chelsea hòa Brighton

(VOH) - Rạng sáng 30/8, Tottenham giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Birmingham, Chelsea hòa 1-1 với Brighton ở trận giao hữu CLB trước mùa giải mới.

Tottenham bước vào trận giao hữu thứ ba trong mùa hè 2020 sau hai chiến thắng liên tiếp trước Ipswich Town (3-0) và Reading (4-0). Với đẳng cấp vượt trội, Tottenham chiếm thế chủ động và dồn ép đối thủ ngay từ những phút đầu tiên.

Kết quả bóng đá hôm nay 30/8: Tottenham thắng nhọc - Chelsea hòa Brighton

Chơi lấn lướt nhưng phải đến phút 89 Tottenham mới có được điều mình cần là bàn thắng mở tỷ số. Pha phá bóng thiếu dứt khoát của một hậu vệ Birmingham đưa bóng đến chân Bergwijn. Sao trẻ được coi là “phát hiện” của Mourinho có một pha xử lý hai chạm khéo léo trước khi tung cú sút chéo góc hiểm hóc, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Tuần tới, Spurs sẽ có thêm một trận giao hữu nữa với Watford trước khi tập trung chuẩn bị cho trận mở màn Ngoại hạng Anh 2020/21 gặp Everton trên sân nhà vào ngày 12/9.

Ở một trận giao hữu khác, Chelsea gặp Brighton. Lần gần nhất Chelsea thi đấu một trận chính thức là khi họ thảm bại 1-4 trước Bayern Munich ở lượt về Champions League hôm 9/8 và ê chề rời giải với tổng tỷ số thua 1-7 trước "Hùm xám xứ Bavaria".

Bỏ lại đằng sau nỗi buồn đó, "The Blues" bước vào trận đấu giao hữu làm khách của Brighton với quyết tâm chiến thắng trước khi tái đấu chính "Chim mòng biển" ở vòng 1 giải Ngoại hạng Anh mùa giải mới vào ngày 15/9.

Kết quả bóng đá hôm nay 30/8: Tottenham thắng nhọc - Chelsea hòa Brighton

Đến sân The Amex, HLV Frank Lampard tung cả 2 tân binh chất lượng Timo Werner và Hakim Ziyech đá chính trên hàng công của Chelsea. Ngay phút thứ tư, Werner đã có bàn thắng ra mắt đội bóng mới khi đệm lòng dễ dàng sau đường chuyền bằng đầu của Callum Hudson-Odoi.

Đầu hiệp 2, Brighton được hưởng một quả penalty nhưng Neal Maupay đã sút 11m không tốt và để Willy Caballero cản phá thành công.

Đến phút 53, tân binh trị giá 40 triệu euro của Chelsea - Ziyech đã dính chấn thương mắt cá chân và cựu cầu thủ Ajax Amsterdam phải rời sân chỉ 2 phút sau đó để nhường chỗ cho tiền vệ mới 20 tuổi người Anh Conor Gallagher.

Khi thời gian của trận đấu trôi dần về những phút cuối, Chelsea lại phải đón nhận thêm những tin không vui. Ampada đẩy ngã Alireza Jahanbakhsh trong vòng cấm và lần thứ 2 Brighton được hưởng phạt đền. Lần này, Pascal Gross đã không mắc sai lầm để ấn định kết quả hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Trước khi hết giờ, tiền đạo Olivier Giroud lại dính chấn thương trong nỗ lực đánh đầu ở vòng cấm của Brighton.

Chelsea rõ ràng đã không đạt kết quả giao hữu như ý khi trước mắt họ là trận tái đấu với chính Brighton cũng tại sân The Amex vào ngày 15/9 tới khi bắt đầu mùa giải 2020/21 ở giải Ngoại hạng Anh.

Tại Pháp, Rennes tiếp đón Montpellier tại vòng 2 Giải vô địch Pháp (Ligue 1) 2020/21. Đây mới là trận mở màn của Montpellier tại Ligue I mùa này, trong khi là trận thứ hai của Rennes sau khi họ hòa Lille 1-1 ở vòng khai màn. Lợi thế sân nhà giúp Rennes giành chiến thắng 2-1 chung cuộc. Chiến thắng này giúp Rennes tạm đứng thứ 2 trên BXH với 4 điểm.