Kết quả bóng đá hôm nay 5/5: Barca bại trận, Dortmund dọn đường vô địch cho Bayern Munich

(VOH) – Barca bại trận 0-2 trước chủ nhà Celta Vigo; Bayern đá bại Hannoner 3-1, Dortmund bị Bremen cầm hòa 2-2; PSG đánh rơi chiến thắng trước Nice.

Celta Vigo 2-0 Barcelona

Barcelona đến làm khách của Celta Vigo sau khi đã chính thức vô địch La Liga. Đội bóng xứ Catalan ra sân với rất nhiều sự thay đổi nhằm giữ sức cho các trụ cột.

Bước vào hiệp 1, đội chủ nhà không ngần ngại chơi đôi công với Barcelona. Hai đội có những tình huống đôi công liên tục.

Barcelona gây ra nhiều nguy hiểm hơn nhờ tốc độ của Dembele và Malcom ở hai bên cánh. Trong khi đó Celta Vigo cũng tạo ra một số pha bóng có thể dẫn đến bàn thắng. Tuy nhiên, 45 phút đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, cả hai đội vẫn thi đấu phóng khoáng nhưng Celta Vigo mới là đội tạo ra nhiều nguy hiểm hơn. Phút 53, họ bị từ chối một bàn thắng do công vệ VAR. Nhưng đến phút 67, Maxi Gomez đã chính thức đưa chủ nhà vượt lên sau pha đệm bóng chuẩn xác từ đường căng ngang của đồng đội.

Đội chủ nhà tiếp tục có được bàn thắng nhân đôi cách biệt cho công của Aspas trên chấm 11m. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Udinese 0-0 Inter Milan

Làm khách đến sân Udinese, đoàn quân của HLV Spalletti nhập cuộc chủ động và đẩy cao đội hình dồn ép đối phương ngay từ đầu. Điều này khiến Udinese buộc phải căng mình chống đỡ.

Phút 22, tưởng chừng lưới thủ thành Musso đã rung lên nhưng bóng chỉ bay vào mép cột dọc đi ra ngoài. Quãng thời gian tiếp theo, Inter Milan tiếp tục bắn phá với những cú dứt điểm từ xa nhưng đa phần đều không đi trúng đích.

Highlight trận dấu giữa Udinese vs Inter Milan.

Bước sang hiệp 2, mọi thứ vẫn không khác gì 45 phút đầu khi Inter kiểm soát thế trận và tung ra vô số pha dứt điểm nguy hiểm. Tuy nhiên, trong một ngày thủ môn Musso của Udinese chơi quá xuất sắc, Inter Milan đành lực bất tòng tâm.

Với tổng cộng 21 pha dứt điểm và không thể đem về bàn thắng nào, đội quân của Spalletti phải chấp nhận chia điểm. Trong trường hợp Atalanta giành chiến thắng trước Lazio, đội bóng này sẽ rút ngắn khoảng cách với Inter (xếp thứ 3) xuống còn 1 điểm trong bối cảnh giải đấu sẽ còn 2 vòng đấu nữa.

Bayern Munich 3-1 Hannover 96

Bayern Munich bước vào vòng 32 Bundesliga với cuộc tiếp đón Hannover trên sân nhà. Nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Kovac sẽ tạo áp lực lên Dortmund khi gia tăng khoảng cách giữa hai đội lên thành 5 điểm.

Sau nhiều đợt tấn công, chủ nhà cuối cùng cũng có được bàn mở tỉ số. Người lập công là Lewandowski sau một pha băng vào đánh đầu dũng mãnh từ quả tạt của Kimmich ở phút 27. Năm phút trước khi hiệp một kết thúc, Bayern nhân đôi cách biệt với cú xa hoàn hảo của Goretzka.

Highlight trận đấu giữa Bayern Munich vs Hannover.

Sang đến hiệp hai, Hannover bất ngờ có bàn gỡ ở phút 51 với cú sút phạt đền thành công của Jonathas. Trọng tài xử lý hơi nặng tay trong tình huống này khi Jerome Boateng đã để tay sát người.

Bốn phút sau, vị vua áo đen này lại tiếp tục đưa ra một quyết định khó hiểu khi truất quyền thi đấu của Jonathas trong một tình huống tranh bóng với Kimmich. Chơi thiếu người, Hannover để thua thêm một bàn nữa sau pha xử lý đẳng cấp của Ribery. Chung cuộc, Bayern Munich giành chiến thắng với tỉ số 3-1 trước Hannover và đang có được 74 điểm sau 32 vòng đấu.

Cũng tại vòng đấu này, Dormund đã bị chủ nhà Bremen cầm châm 2-2. Không thể giành chiến thắng trước Bremen, đội nhì bảng Dortmund hiện giờ đã kém Bayern đến 4 điểm trên BXH Bundesliga (70 so với 74) và giải đấu chỉ còn 2 vòng nữa là kết thúc.

Paris Saint-Germain 1-1 Nice

PSG dường như đã hoàn toàn đánh mất mình sau khi đăng quang sớm ở Ligue 1 mùa này. "Gã nhà giàu thủ đô Paris" thua liên tiếp 2 trận trước Rennes ở chung kết cúp Quốc gia Pháp và Montpellier tại vòng 34 Ligue 1 nên họ rất quyết tâm lấy lại thể diện khi tiếp đón Nice trong khuôn khổ vòng 35 giải đấu số 1 đất nước hình lục lăng.

Hiệp 1 trận đấu diễn ra với thế trận hoàn toàn nghiên về nhà ĐKVĐK Ligue 1. PSG có khá nhiều cơ hội ghi bàn nhưng cả Paredes, Di Maria và Cavani đều không thành công. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0 đầy đáng tiếc.

Highlight trận đấu giữa PSG vs Nice.

Sang hiệp 2, kịch tính thật sự mới đến. Ngay phút 46, từ đường chuyền vượt tuyến của trung vệ Dante, Ignatius Ganago vượt qua cả Dani Alves và Marcos Marquinhos trước khi sút chân trái rất nhanh mở tỷ số bất ngờ cho Nice.

Đến phút 58, PSG được hưởng phạt đền sau khi Di Maria bị Patrick Burner xoạc bóng phạm lỗi trong vòng cấm của Nice. Chỉ 2 phút sau, trên chấm penalty, Neymar nhẹ nhàng sút bóng gỡ hòa 1-1 cho PSG.

Những tưởng may mắn lại đến với đội chủ nhà khi cuối trận, VAR (hệ thống video trợ giúp trọng tài) giúp trọng tài chính Frank Schneider phát hiện ra lỗi của Dante với người đồng hương Neymar. Nhưng Cavani đã sút phạt đền hỏng ăn ở phút bù giờ thứ 6 và PSG đành chấp nhận hòa 1-1 trên sân nhà trước Nice.

Đây đã là trận không thắng thứ 3 liên tiếp của thầy trò Thomas Tuchel trên mọi đấu trường sau khi họ đăng quang sớm ở Ligue 1 năm nay.

KẾT QUẢ BÓNG ĐÁ ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 5/5/2019

VÒNG 36 - GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2018/19

Levante

4 - 1

Rayo Vallecano

Espanyol

3 - 0

Atletico Madrid

Deportivo Alaves

0 - 1

Real Sociedad

Celta Vigo

2 - 0

Barcelona

VÒNG 35 - GIẢI VÔ ĐỊCH ITALIA (SERIE A) 2018/19

Chievo

0 - 4

SPAL

Udinese

0 - 0

Inter Milan

VÒNG 32 - GIẢI VÔ ĐỊCH ĐỨC (BUNDESLIGA) 2018/19

Mönchengladbach

2 - 2

Hoffenheim

Bayern Munich

3 - 1

Hannover 96

Hertha Berlin

3 - 1

VfB Stuttgart

Wolfsburg

2 - 0

Nürnberg

Werder Bremen

2 - 2

Dortmund

VÒNG 35 - GIẢI VÔ ĐỊCH PHÁP (LIGUE 1) 2018/19

Paris Saint-Germain

1 - 1

Nice

Guingamp

0 - 0

Caen

Bordeaux

0 - 1

Angers

Reims

0 - 3

Nimes