Kết quả bóng đá hôm nay 8/8: Real vs Barca nhọc nhằn giành chiến thắng

(VOH) - Sáng 8/8, Barcelona nhọc nhằn giành chiến thắng 2-1 trước Napoli; Real Madrid cũng có chiến thắng nhọc 1-0 trước Salzburg trong chuyến du đấu Hè 2019.

Barcelona 2-1 Napoli

Barcelona hành quân sang Mỹ đấu Napoli hai trận liên tiếp trong bối cảnh vừa thắng vất vả Arsenal 2-1 để đoạt Joan Gamper Cup nhưng đã Lionel Messi đã bất ngờ dính chấn thương và không thể ra sân thi đấu.

Trong bối cảnh đó, tân binh "bom tấn" 120 triệu euro Antoine Griezmann vẫn được tin tưởng cùng Luis Suarez bên cạnh tài năng trẻ Carles Perez sát cánh trên hàng công của "Gã khổng lồ xứ Catalunya" đấu đương kim á quân Serie trên sân Hard Rock ở Miami Gardens (bang Florida).

Dẫu vậy, Napoli cho thấy họ không phải đối thủ dễ bị bắt nạt. Đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti triển khai nhiều đợt tấn công biến ảo và nhiều lần uy hiếp khung thành của thủ môn Neto. Nhưng đến phút 38, Barca mới là đội có bàn dẫn trước khi Sergio Busquets tung ra có sút chìm sát vạch 16m50 quá hiểm hóc để đánh bại Alex Meret.

Highlight trận đấu giữa Barcelona vs Napoli.

Dù vậy, Napoli đã gỡ hòa sau đó chỉ 4 phút khi Jose Callejon sút bóng từ cánh phải và vô tình Samuel Umtiti đã "đốt lưới nhà" trong sự ngỡ ngàng của các cule để giúp đương kim á quân nước Ý đưa trận đấu về thế quân bình tỷ số ngay trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa trận.

Sang hiệp 2, thế trận đôi công cởi mở vẫn diễn ra giữa hai bên. Phút 68, cột dọc cứu nguy cho Napoli sau cú sút khá hay từ chân của Ousmane Dembele - cầu thủ vào sân thay người bên phía Barca. Phút 76, đến lượt Arkadiusz Milik đánh ngực đưa bóng ra ngoài trong thế trống trải khiến đội bóng đến từ Serie A vô cùng tiếc nuối.

Chỉ 3 phút sau đó, Barca phản công và Ivan Rakitic đã có pha dứt điểm một chạm đưa bóng đi chìm nhưng đủ chính xác để giúp ĐKVĐ La Liga vươn lên dẫn trước 2-1. Những cơ hội sau đó vẫn tiếp tục đến với đôi bên nhưng Napoli đã không thể thêm một lần gỡ hòa và đành chấp nhận thua sát nút ở Florida. Sau đây 3 ngày, vào lúc 4h00 rạng sáng 11/8 (giờ Việt Nam), hai đội sẽ lại tái đấu nhau trên sân Michigan cũng tại đất Mỹ.

Salzburg 0-1 Real Madrid

HLV Zidane tung ra đội hình được coi tối ưu cho Real Madrid thời điểm này khi có cả Casemiro lẫn tân binh Militao nhằm củng cố hàng tiền vệ trong khi bộ tứ vệ quen thuộc thời đỉnh cao tái hiện gồm Carvajal - Varane - Ramos - Marcelo. Ở phía trên, Isco sát cánh với Hazard và Benzema.

Những phút đầu, Salzburg chơi áp sát gây khó cho Real, thậm còn sẵn sàng ăn miếng trả miếng. Phút 13, "Kền kền trắng" mừng hụt khi Benzema không thắng được thủ môn Stankovic ở tình huống đối mặt sau pha chuyền bóng thuận lợi của Hazard.

Highlight trận đấu giữa Salzburg vs Real Madrid.

Nhưng fan Real không phải chờ lâu, phút 19, từ pha phản công thần tốc, Benzema chọc khe để Hazard phá bẫy việt vị băng lên dứt điểm kĩ thuật mở tỷ số. Sau đây, Real có nhiều pha bóng phản công cực hay nhưng không thể tận dụng còn Salzburg cũng rất tiếc một cơ hội của Minamino.

Sang hiệp 2, Salzburg dâng cao tấn công khiến hàng thủ Real chệch choạc nhưng thủ môn Courtois đã chơi ổn định và chắc chắn để bảo vệ khung thành. Jovic vào thay Hazard gặp nhiều khó khăn, khi có cơ hội tốt nhất ở phút 83 thì anh không thể chiến thắng thủ môn đối thủ.

Cuối trận, Real chịu sức ép từ Salzburg nhưng vẫn bảo toàn kết quả mong manh.

KẾT QUẢ GIAO HỮU QUỐC TẾ 2019 (CLB) ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 8/8/2019

Ankaragucu

1 - 2

Keciorengucu

Alanyaspor

2 - 0

Brescia

Elche

0 - 2

Levante

Salzburg

0 - 1

Real Madrid

Fenerbahce

2 - 2

Cagliari

La Nucia

0 - 4

Villarreal

Mallorca

0 - 0

Getafe

Athletic Bilbao

2 - 2

AS Roma

Spezia

3 - 5

Sampdoria

Real Zaragoza

0 - 0
(Pen: 3 - 2)

Deportivo Alaves

Real Betis

1 - 0

Las Palmas

Barcelona

2 - 1

Napoli