Kết quả bóng đá hôm nay 9/12: Messi lập cú đúp, Barca hủy diệt Espanyol

(VOH) - Kết quả bóng đá ngày 09/12/2018: Atletico Madrid đá bại Deportivo Alaves 3-0; Barca hủy diệt Espanyol 4-0; Bayern Munich giành chiến thắng 3-0 trước Nurnberg; Dortmund thắng Schalke 04 2-1.

Atletico Madrid 3 - 0 Deportivo Alaves

Atletico có cơ hội tuyệt vời để gây sức ép lên đội đầu bảng Barcelona. Vì thế, đội chủ sân Wanda Metropolitano tung ra đội hình mạnh trong cuộc tiếp đón Alaves. Dù Diego Costa vắng mặt vì chấn thương, thì với Griezmann trong đội hình, Atletico vẫn quá mạnh.

Atletico dồn ép liên tục, khiến các lỗ hổng nơi hàng phòng ngự Alaves bị phơi bày. Vì thế ở phút 25, Nikola Kalinic - người đá chính thế chỗ Diego Costa, ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà. Những phút sau đó, Alaves cố gắng tìm kiếm bàn gỡ hòa, nhưng là không thể khi mà Atletico thi triển lối chơi cầm bóng khó chịu.

Sau giờ nghỉ, Atletico vẫn là người làm chủ trận đấu. Rất nhiều cơ hội được tạo ra, nhưng đội chủ nhà không có bàn thắng thứ hai. Tiếp đó, Alaves lại tạo ra một số cơ hội khiến các CĐV đội chủ nhà phải lo lắng.

Nhưng rồi đến phút 82, Antoine Griezmann chấm dứt mọi nỗ lực hy vọng có điểm của đội khách với bàn thắng phút 82. Và đến phút 87, Rodri Hernandez giúp Atletico Madrid ấn định chiến thắng 3-0 trước Alaves.

Với 3 điểm ở trận này, Atletico có cùng 28 điểm như Barcelona, nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Espanyol 0 - 4 Barcelona

Được thi đấu trên sân nhà Lluis Companys, Espanyol nhập cuộc khá hứng khởi. Họ không hề tỏ ra e ngại đối thủ được đánh giá cao hơn mình rất nhiều. Tuy nhiên, sự hưng phấn của đội chủ nhà không kéo dài được lâu. Phút 16, Messi kiếm được cho Barca một quả đá phạt ở ngay sát vòng cấm của Espanyol và chính anh đã tận dụng thành công cơ hội này để đưa các vị khách vượt lên dẫn trước.

9 phút sau, Dembele nhân đôi cách biệt cho Barca với pha quặt bóng điệu nghệ bên cánh trái trước khi sửa lòng vào góc xa. Công lớn trong bàn thắng này vẫn thuộc về Messi, cầu thủ đã tả xung hữu đột ở trung lộ trước khi tỉa bóng ra cho Dembele đang đứng ở vị trí thuận lợi.

Choáng váng vì phải nhận 2 bàn thua chóng vánh, Espanyol thi đấu như gà mắc tóc tạo điều kiện cho Barca liên tiếp gây sóng gió trước khung thành đối phương. Với thế trận một chiều như vậy, không ngạc nhiên khi Barca có thêm bàn thắng thứ 3 ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. Lần này Suarez gây ấn tượng với pha phá bẫy việt vị khôn ngoan và "xâu kim" thủ thành đối phương từ góc hẹp.

Sau giờ nghỉ, Barca vẫn tiếp tục làm chủ cuộc chơi trong khi Espanyol gần như không còn động lực thi đấu. Phút 65, Messi tiếp tục thể hiện khả năng sút phạt siêu đẳng khi lại đánh bại được thủ môn Diego López, lần này với khoảng cách còn xa hơn.

Vừa yếu thế, Espanyol còn thiếu may mắn. Trong lần hiếm hoi hậu vệ Oscar Duarte đưa được bóng vào lưới Ter Stegen ở phút 73, đội chủ nhà cũng bị trọng tài và công nghệ VAR từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị. 4-0 là kết quả chung cuộc của trận derby Catalan.

Sau vòng 15, Barca củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 31 điểm, hơn 2 đội đội xếp sau Sevilla và Atletico Madrid 3 điểm. Ở trận đấu trên sân Valencia, Sevilla đã dẫn đối phương tới tận phút 90 nhưng lại bị cầm hòa đầy đáng tiếc. Trận này Pablo Sarabia mở tỷ số cho các vị khách ở phút 55, còn Mouctar Diakhaby là người ghi bàn thắng quý như vàng giúp Valencia giành lại 1 điểm.

Bayern Munich 3 - 0 Nurnberg

Đã hứa sẽ hạn chế việc xoay vòng đội hình, HLV Niko Kovac tung ra 11 cầu thủ giữ nguyên so với vòng đấu trước và ông được các học trò đáp lại bằng một chiến thắng thuyết phục.

Robert Lewandowski đánh đầu mở điểm cho Bayern sau chỉ 9 phút, và sau khi Franck Ribery với Leon Goretzka dứt điểm đập khung gỗ, chân sút người Ba Lan nhân đôi cách biệt ở phút 27 với cú đệm cận thành dễ dàng sau khi Goretzka có một cú sút xa bị thủ môn đẩy chạm xà ngang.

Highlight trận đấu giữa Bayern Munich vs Nurnberg.

Ribery góp vui vào bữa tiệc với một bàn thắng nữa ở phút 56, đá bồi thành bàn sau khi thủ môn Bredlow của đội khách phát bóng hỏng và Serge Gnabry tung cú sút ban đầu bị cản phá. Joshua Kimmich cũng suýt có bàn thắng cho mình ở cuối trận nhưng sút đập xà.

Bayern Munich vượt lên nhì bảng sau chiến thắng này, nhưng họ tiếp tục bị Dortmund bỏ xa tới 9 điểm sau khi Dortmund hạ Schalke 04 2-1 ở trận derby vùng Ruhr. Với cá nhân Lewandowski, anh trở thành chân sút có số cú đúp nhiều thứ 2 trong lịch sử Bundesliga với 42 lần, chỉ sau Gerd Muller (55).

KẾT BÓNG ĐÁ ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 09/12/2018

VÒNG 15 - GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2018-2019

Atletico Madrid

3 - 0

Deportivo Alaves

Valencia

1 - 1

Sevilla

Villarreal

2 - 3

Celta Vigo

Espanyol

0 - 4

Barcelona

VÒNG 15 - GIẢI VÔ ĐỊCH ITALIA (SERIE A) 2018-2019

Napoli

4 - 0

Frosinone

Cagliari

2 - 2

AS Roma

Lazio

2 - 2

Sampdoria

VÒNG 14 GIẢI VÔ ĐỊCH ĐỨC (BUNDESLIGA) 2018-2019

Bayer Leverkusen

1 - 0

Augsburg

Bayern Munich

3 - 0

1. FC Nürnberg

Schalke 04

1 - 2

Dortmund

Freiburg

3 - 0

RB Leipzig

Wolfsburg

2 - 2

Hoffenheim

Hertha Berlin

1 - 0

Eintracht Frankfurt

VÒNG 17 -  GIẢI VÔ ĐỊCH PHÁP (LIGUE 1) 2018-2019

Guingamp

1 - 2

Amiens

Rennes

2 - 0

Dijon