Kết quả bóng đá ngày 20/6: “Chủ nhà” Pháp và Thụy Sỹ đi tiếp vào vòng 1/8 Euro 2016

(VOH) - Rạng sáng nay (20/6) diễn ra hai trận đấu cuối cùng tại bảng A Euro 2016. Thụy Sỹ đối đầu với Pháp và Romania thi đấu với Albania.

Pháp, Thụy Sĩ hòa nhã dắt tay vào vòng knock-out

Không có bất ngờ nào xảy ra tại Lille khi Pháp và Thụy Sĩ đều tỏ ra hài lòng với trận hòa 0 - 0 đầy toan tính. 90 phút ở Lille, Deschamps cất Kante, Payet lên ghế dự bị, nhường sân khấu lại cho 2 ngôi sao hàng đầu châu Âu hiện nay là Pogba, Griezmann.

Pogba sút trúng xà ngang khung thành Sommer 1 lần ở hiệp 1, cũng như vài ba lần uy hiếp hàng thủ đối phương. Griezmann chỉ chơi ở mức tròn vai và bị thay ra cuối hiệp 2.

Kết quả này giúp Pháp xếp nhất bảng A với 7 điểm. Thụy Sỹ đứng thứ nhì (5 điểm).

Albania thắng trận lịch sử, tiễn Romania về nước

Albania và Romania nhập cuộc nhanh sau tiếng còi khai cuộc và cả 2 thể hiện quyết tâm giành chiến thắng ở trận đấu có thể là cuối cùng tại Euro 2016 của mình. Sự sắc sảo của những chú “đại bàng đen” đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng ở cuối hiệp 1. Memushaj là người treo bóng có điểm rơi từ biên phải vào cho Sadiku bật cao đánh đầu, tung lưới Romania.

Không thể ghi bàn sau 90 phút thi đấu, Romania chấp nhận rời nước Pháp với 1 điểm trong tay cùng vị trí cuối bảng A. Trong khi đó với 3 điểm có được, cơ hội đi tiếp của Albania cũng gần như cũng khép lại dù họ vẫn còn khả năng tranh chấp 1/4 suất giành cho đội thứ 3 có thành tích xuất sắc.