Kết quả bóng đá ngày 6/11: Inter thua ngược Dortmund, Chelsea hòa kịch tính trước Ajax

(VOH) - Rạng sáng 6/11, tiếp đón Inter Milan trên sân nhà, tưởng chừng Dortmund đã thất trận khi hết hiệp 1 đã để thua 2 bàn không gỡ, đội chủ nhà đã tạo ra một cuộc ngược dòng ngoạn mục trong hiệp 2.

Inter khởi đầu trận đấu một cách hết sức suôn sẻ khi ngay phút thứ 5, Akanji đã mắc sai lầm và tạo ra lỗ hổng nơi hàng phòng ngự đội chủ nhà. Lautaro Martinez thoát xuống khôn ngoan sau đường chuyền vượt tuyến của Candreva.

Tiền đạo người Argentina đi bóng tinh quái qua hàng phòng ngự Dortmund trước khi sút tung lưới.

kết quả bóng đá, kết quả bóng đá VOH

Bàn thắng mở tỷ số của Martinez

Nhận bàn thua choáng váng, Dortmund dồn lên tấn công, nhưng vấp phải bức tường phòng ngự chắc chắn của Inter. Trong khi đó, Inter vẫn tiếp tục rình rập cơ hội phản công.

Và cơ hội đến vào phút 40 khi Brozovic có pha đột phá đẹp mắt từ sân nhà, Martinez mở bóng sang biên phải với đường chuyền có độ chính xác tuyệt đối, Candreva khống chế rồi trả ngược lại cho Vecino băng lên dứt điểm chéo góc tung lưới Dortmund.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Dortmund liên tục tạo ra những tình huống bắn phá về phía khung thành Inter. Đầu tiên là pha dứt điểm cận thành của Sancho, tiếp đến là cú sút xa của Witsel và cuối cùng là pha đột nhập vòng cấm địa của Hazard nhưng đều không thành công. Dù vậy, đó là báo hiệu cho hiệp 2 đầy giông bão của Inter.

6 phút sau khi hiệp 2 bắt đâu, Hakimi ghi bàn gỡ 1-2 cho Dortmund sau tình huống phối hợp bên hành lang trái. Hậu vệ được mượn từ Real dứt điểm đánh bại Samir Handanovic.

kết quả bóng đá, kết quả bóng đá VOH

Hakimi lập cú đúp giúp Dortmund lội ngược dòng trong hiệp 2. Ảnh: Reuters.

Chưa đầy 10 phút sau, sai sót trong tình huống ném biên của Candreva tạo điều kiện cho Brandt đoạt bóng và áp sát khung thành rồi sửa lòng qua tay thủ môn vào góc xa, quân bình tỷ số trận đấu.

Dortmund có bàn thứ 3 vào phút 77. Hakimi ghi tên mình lên bảng tỷ số, lần này người kiến tạo là Jadon Sancho hoàn tất cú lội ngược dòng cho Dortmund.

Thắng trận 3-2, Dortmund leo lên vị trí thứ hai bảng F với 7 điểm, tạo ra khoảng cách 3 điểm với Inter và thu hẹp khoảng cách với Barca xuống còn 1 điểm. Với cục diện như vậy, Barca sẽ gặp không ít khó khăn khi 2 lượt trận cuối phải đụng độ Dortmund rồi Inter.

Ở lượt trận tới, Inter sẽ gặp Slavia Prague trên sân khách. Dortmund cũng tới làm khách trên sân của Barca.

Chelsea và Ajax chia điểm nghẹt thở

Nếu như ở trận lượt đi, khán giả phải đợi đến tận phút 86 mới được chứng kiến bàn thắng duy nhất được ghi do công của Batshuayi, thì trận lượt về bảng tỷ số liên tục thay đổi từ rất sớm. 

Phút thứ 2, khi từ quả đá phạt chếch phía cánh trái của Ajax, Tammy Abraham trong một nỗ lực phá bóng vô tình phản lưới nhà, giúp đội khách sớm vươn lên.

Chelsea cũng chỉ cần thêm 2 phút để có bàn gỡ. Đội chủ nhà được hưởng penalty do Pulisic bị phạm lỗi trong vòng cấm địa Ajax. Và Jorginho thực hiện phạt đền thành công. Nhưng đó là tất cả những gì Chelsea làm được trong hiệp 1.

kết quả bóng đá, kết quả bóng đá VOH

Ajax ghi tới 4 bàn vào lưới Chelsea

Phút 20, tiền vệ Ziyech có pha tạt bóng cực kỳ đẳng cấp từ cánh trái vào trung lộ giúp Promes đánh đầu hạ Kepa từ cự ly gần nâng tỷ số lên 2-1 cho những vị khách Hà Lan.

Phút 35, Cái chân trái ma thuật của Ziyech một lần nữa rót bóng vào cầu môn Chelsea, để rồi biến Kepa thành tội đồ thứ 2. 3-1 là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Đầu hiệp 2, Chelsea nhận thêm cú sốc nữa, với pha lập công của Van de Beek, nâng tỷ số lên 4-1 cho Ajax. Thế nhưng kể từ đây, Chelsea lại bắt đầu thực hiện cuộc lội ngược dòng điên rồ. Phút 63, Azpilicueta nhen nhóm hy vọng cho đội chủ nhà, với bàn rút ngắn khoảng cách.

Kịch tính được đẩy lên cao ở phút 68 khi có đến 2 hậu vệ của Ajax phải nhận thẻ đỏ là Blind và Veltman. Không những thế, trọng tài còn cho Chelsea hưởng phạt đền tạo điều kiện cho Jorginho lập cú đúp từ cự ly 11m.

kết quả bóng đá, kết quả bóng đá VOH

Nhưng Chelsea cũng gỡ hòa và suýt chút nữa ngược dòng chiến thắng

Thăng hoa tột độ, Chelsea quân bình tỷ số 4-4 chỉ đúng 3 phút sau đó, với bàn thắng của Reece James.

Mọi thứ có thể đã kết thúc hoàn hảo với đội chủ nhà khi ở phút 79, đội trưởng Azpilicueta lần thứ 2 sút tung lưới đối thủ, nhưng VAR lần này đã vào cuộc và từ chối bàn thắng nâng tỷ số lên 5-4 cho Chelsea.

Chung cuộc, Chelsea và Ajax hòa nhau 4-4. Với kết quả này, Chelsea và Ajax vẫn dẫn đầu bảng H, nhưng đã bị Valencia san hòa khoảng cách điểm. Cả 3 đội bóng này cùng có 7 điểm sau lượt thứ tư.