Kết quả bóng đá nữ SEA Games 30 ngày 26/11: Tuyển nữ Việt Nam hòa đáng tiếc Thái Lan

(VOH) - Chiều 26/11, tuyển nữ Việt Nam đã có trận hòa 1-1 đầy đáng tiếc trước đại kình địch tuyển nữ Thái Lan ở trận ra quân bảng A - môn bóng đá nữ SEA Games 2019.

ĐT nữ Việt Nam bắt đầu hành trình bảo vệ chiếc huy chương vàng SEA Games bằng trận đấu với đại kình địch Thái Lan. Đây được xem là trận chung kết sớm của môn bóng đá nữ SEA Games 30. Nữ Việt Nam và Thái Lan ở bảng B, nơi còn có sự hiện diện của nữ Indonesia. Vì thế, đội bóng nào giành chiến thắng ở trận đấu này sẽ có cơ hội rất lớn giành vé vào bán kết.

Bước vào hiệp đấu đầu tiên, Việt Nam đã có được sự tự tin nhất định. Các học trò của HLV Mai Đức Chung liên tiếp tổ chức những đợt lên bóng có nét. Tuy nhiên, đội bóng có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại là Thái Lan.

Highlight trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam vs nữ Thái Lan.

Sau một pha phạt góc, tiền vệ Dangda suýt chút nữa đã có bàn mở tỉ số cho Thái Lan. May mắn cho ĐT nữ Việt Nam, bóng tìm đến cột dọc. Ngay pha lên bóng sau đó, ĐT nữ Việt Nam đã có câu trả lời. Lần này đến lượt chúng ta đưa bóng chạm cột.

Trong thời gian còn lại, Thái Lan còn có 2 lần khác đưa bóng tới khung gỗ của thủ thành Kim Thanh. Cùng 1 pha dứt điểm khiến Kim Thanh vất vả cản phá. Thái Lan sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm trong hiệp 1, nhưng đội bóng có bàn thắng vươn lên lại là Việt Nam. Phút 45+1, cũng từ 1 tình huống phạt góc, tiền vệ Dương Thị Vân đánh đầu gọn gàng, mở điểm cho ĐT nữ Việt Nam.

Kết quả bóng đá nữ SEA Games 30 ngày 26/11: Tuyển nữ Việt Nam hòa đáng tiếc Thái Lan

Dương Thị Vân mở tỷ số cho tuyển nữ Việt Nam.

Bước vào hiệp 2, Thái Lan tăng cường nhịp độ ngay những phút đầu nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Khung thành của Kim Thanh liên tục bị đặt vào tình huống báo động. Hiệp đấu này, nữ Việt Nam phần lớn chơi phòng ngự chủ động, chỉ có được 1 vài pha phản công hiếm hoi.

Tưởng chừng như chiến thuật đó đã phát huy tác dụng, giúp chúng ta có được thắng lợi đầu tiên tại SEA Games 30. Nhưng trong 1 tình huống treo bóng ở phút 87, Thái Lan đã có bàn gỡ hòa. Người lập công chính là cầu thủ đã đưa bóng chạm cột dọc của Kim Thanh ở hiệp 1 - Taneekarn Dangda.

Kết quả bóng đá nữ SEA Games 30 ngày 26/11: Tuyển nữ Việt Nam hòa đáng tiếc Thái Lan

Taneekarn Dangda gỡ hòa 1-1 cho tuyển nữ Thái Lan.

Chia điểm đáng tiếc, Việt Nam và Thái Lan mỗi đội giành được 1 điểm tại trận đấu đầu tiên của SEA Games 30.

BẢNG A - MÔN BÓNG ĐÁ NỮ SEA GAMES 2019

VT

Đội tuyển

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 NỮ VIỆT NAM

1

0

1

0

1

1

0

1

1

 NỮ THÁI LAN

1

0

1

0

1

1

0

1

3

 NỮ INDONESIA

1

0

0

0

0

0

0

0