Kết quả bóng đá: Ronaldo tỏa sáng giúp Real bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League

(VOH) - Real Madrid ghi tên mình vào lịch sử Champions League khi trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Rạng sáng nay 4/6 (giờ VN), trận chung kết Champions League/C1 2016-2017 được tổ chức ở sân vận động Thiên niên kỷ thành phố Cardiff, Xứ Wales, Real Madrid xuất sắc đá bại nhà vô địch Serie A - Juventus với tỷ số cách biệt 4-1 để lần thứ 12 đăng quang.

Cristiano Ronaldo tỏa sáng với cú đúp bàn thắng ở phút 20 và 64. Hai bàn còn lại của Real được ghi do công của Casemiro (61') và Marco Asensio (90').

Ghi tên vào bản điện tử tại Champions League, Ronaldo chẳng những khẳng định đẳng cấp của mình ở những trận đấu lớn mà còn đẩy cột mốc ghi bàn "khủng" tại đấu trường này lên 105 (140 trận).

Bàn thắng duy nhất của Juventus được tiền đạo Mario Mandzukic ghi ở phút 27.

Đội trưởng Real Madrid Sergio Ramos giương cao chiếc cúp vô địch Champions League.

Niềm vui không tả xiết của Ronaldo sau khi ghi bàn.

Trong lịch sử giải đấu này, chưa đội nào có được thành tích 2 năm liên tiếp lên ngôi. Nhưng giờ đây, lịch sử đã sang trang. Real Madrid, đội sở hữu các ngôi sao hàng đầu thế giới (Kroos, Ramos, Bale, Benzema...), trong đó xuất sắc nhất là Ronaldo và HLV trẻ tài năng Zinedine Zidane, đã chính thức phá bỏ lời nguyền Champions League.

Ngoài việc viết thêm một trang mới của lịch sử Champions League, Real Madrid còn đẩy kỷ lục của mình về số lần vô địch lên con số 12.

Ronaldo ăn mừng bàn thắng ghi vào lưới Juventus ở trận chung kết Champions League.

Trong khi đó, dù đã cố gắng hết sức nhưng Juventus thêm một lần nữa lỗi hẹn với danh hiệu vô địch. Và đau hơn khi đội ngăn họ không thể giương cao chiếc cúp danh giá nhất đấu trường châu Âu lại là Real Madrid.

Gần 20 năm trước, Juventus cũng rời sân trong nước mắt khi thúc thủ 0-1 trước Real trong trận chung kết Champions League 1998 (được tổ chức ở TP Amsterdam, Hà Lan). Khi đó, HLV hiện tại của Real - Zindane khoác áo Juventus.

Có thể nói, Juventus kỵ rơ các đội bóng đến từ Tây Ban Nha. Vì trong vòng 3 mùa giải gần đây nhất, các đội bóng đến từ xứ sở đấu bò đều khiến Juventus không chạm được tay vào cúp.

Cách nay 3 năm, tại chung kết Champions League 2015 (tổ chức ở sân vận động Olympic, thủ đô Berlin, Đức), bà đầm già thành Turin thúc thủ 1-3 trước Barcelona, đội mà họ đã vượt qua tại vòng tứ kết ở mùa giải năm nay.  

Ở trận đấu này, Juve còn chịu thêm tổn thất về người, từ phút 84 họ chỉ còn chơi với 10 người: Juan Cuadrado bị truất quyền thi đấu vì nhận thẻ vàng thứ 2. 

Các cầu thủ Juventus và nỗi buồn thất trận.

Tiền đạo Mandzukic với pha ngã bàn đèn ghi bàn vào lưới thủ môn Navas.

Đội hình ra sân của 2 đội:

Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Alves, Khedira, Pjanic, Alex Sandro; Dybala, Higuain, Mandzukic.

Real Madrid: Keylor Navas; Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo; Kroos, Casemiro, Modric, Isco; Benzema, Ronaldo