Kết quả bóng đá SEA Games 30 ngày 7/12: U22 Indonesia giành vé vào chung kết sau 120 phút

(VOH) - Chiều 7/12, U22 Indonesia đã vượt qua U22 Myanmar với tỷ số 4-2 sau 120 phút tại bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30.

Ở những phút đầu tiên của trận đấu, cả 2 đội đều thi đấu ăn miếng trả miếng với những pha lên bóng liên tục. Các cầu thủ trẻ bên phía U22 Myanmar tỏ ra mềm mại hơn trong các pha lên bóng nhưng họ chưa thực sự thành công ở những tình huống xử lý cuối cùng.

Trong nửa sau của hiệp đấu thứ nhất, U22 Myanmar chủ động cầm bóng kiểm soát thế trận nhưng U22 Indonesia mới là đội bóng có nhiều pha bóng tấn công nguy hiểm hơn, đặc biệt là những pha lên bóng từ 2 hành lang cánh. Cũng tương tự U22 Myanmar, U22 Indonesia thiếu chuẩn xác trong những pha xử lý cuối cùng. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Highlight trận đấu giữa U22 Myanmar vs U22 Indonesia.

Bước vào hiệp 2, U22 Indonesia đã có được có bàn thắng mở tỷ số. Phút 58, Evan Dimas đệm bóng cận thành sau pha dọn cỗ của Egy Vikri. Có bàn thắng dẫn trước, Indonesia chơi tự tin và thường xuyên vây hãm đội bóng áo trắng. Rất nhanh chóng, phút 71 Egy Vikri đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 sau một pha dàn xếp đá phạt rất bài bản.

Tưởng như trận đấu đã được an bài, thì chỉ trong vòng 2 phút từ 79 đến 80 U22 Myanmar đã có 2 bàn thắng liên tiếp. Họ đã tận dụng rất tốt sự thiếu tập trung của hàng thủ Indonesia và cụ thể là thủ thành Arga Nadeo.

Trấn tĩnh lại sau 2 bàn thua, U22 Indonesia dần lấy lại thế trận và tạo ra được nhiều cơ hội thế nhưng sự thiếu chính xác của các cầu thủ áo đỏ trong khâu dứt điểm đã khiến họ không thể kết liễu trận đấu, hai đội phải bước vào hiệp phụ. Tại đây, U22 Indonesia thể lực sung mãn, tấn công dồn dập và có 2 bàn thắng do công Osvaldo (102’) và Dimas (113’).

Trận bán kết đầu tiên môn bóng đá nam tại Sea Games 30 đã khép lại với phần thắng thuộc về các cầu thủ U22 Indonesia, đây là một kết quả hợp lý với những gì đã diễn ra trong trận đấu với sự vượt trội của đội bóng đến từ quốc gia vạn đảo. HLV Indonesia đã bước đầu thực hiện lời hứa hẹn sẽ phục thù U22 Việt Nam ở chung kết.