Kết quả bóng đá SEA Games 30 ngày 8/12: Hải Yến tỏa sáng giúp ĐT nữ Việt Nam giành HCV

(VOH) - Tối 8/12, ĐT nữ Việt Nam đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước ĐT nữ Thái Lan trong trận chung kết môn bóng nữ SEA Games 30.

Trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 30 giữa Việt Nam và Thái Lan diễn ra vô cùng căng thẳng ngay từ khi trọng tài thổi còi khai cuộc trận đấu.

Trong nửa đầu của hiệp 1, các cầu thủ áo đỏ chiếm ưu thế vượt trội với rất nhiều pha tấn công nguy hiểm. Đỉnh điểm trong đó là cú sút trúng xà ngang của Nguyễn Thị Vạn ở phút thứ 6.

Sức ép của tuyển nữ Việt Nam lớn tới mức làm đổ vỡ kế hoạch của HLV Thái Lan. Chỉ sau hơn 20 phút thi đấu, ông buộc phải có sự thay đổi khi tung ngôi sao T. Dangda vào sân để giảm sức ép cho hàng phòng ngự.

Highlight trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Thái Lan.

Sự xuất hiện của T. Dangda khiến hàng phòng ngự Việt Nam luôn phải trong tình trạng cẩn trọng. Các cầu thủ áo đỏ không thể dễ dàng triển khai các pha tấn công như trước nữa. Từ đây, thế trận dần trở nên căng thẳng và giằng co giữa hai bên.

Trong suốt những phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ Thái Lan tỏ ra yếu hơn mặt kĩ thuật và phối hợp nhóm. Nhưng thể hình và thể lực vượt trội của Voi chiến khiến Việt Nam bị đưa vào thế phải đua sức. Càng thi đấu, học trò của HLV Mai Đức Chung càng có dấu hiệu suy giảm thể lực rõ rệt.

Sự căng thẳng khiến hai đội buộc phải bước vào hiệp phụ để thi đấu. Chính lúc này, bản lĩnh của nhà vô địch đã được bộc lộ.

Phút 92 của hiệp phụ thứ nhất, từ một pha đá phạt bên cánh trái của Tuyêt Dung, Phạm Hải Yến đã có mặt đúng lúc để đánh đầu vào lưới Thái Lan. Tỷ số trận đấu được mở trong sự bùng nổ của cả SVĐ Rizal Memorial.

Hải Yến ghi bàn thắng duy nhất giúp Việt Nam đá bại Thái Lan.

Đó cũng là bàn thắng vàng đưa đội tuyển nữ Việt Nam tới tấm HCV môn bóng đá nữ SEA Games 30. Tất cả những gì tuyển nữ Thái Lan làm được chỉ là bất lực sau những tình huống tấn công bế tắc và chứng kiến thầy trò HLV Mai Đức Chung bước tới bục vinh quang.

Đá bại kỳ phùng địch thủ tuyển nữ Thái Lan trong trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 30, tuyển nữ Việt Nam đã tạo nên lịch sử khi trở thành đội bóng giành nhiều HCV nhất giải đấu với 6 lần. Đó là phần thưởng vô cùng xứng đáng cho những nỗ lực của các cô gái Việt Nam đã hy sinh trong thời gian qua.

Ở trận tranh tấm HCĐ diễn ra trước đó, ĐT nữ Myanmar đã ngược dòng đá bại ĐT nữ Philippines. Đây cũng là lần thứ 5 liên tiếp họ giành được thành tích này trong các kỳ SEA Games. Còn với các cô gái Philippines, vào tới bán kết sau 34 năm chờ đợi cũng là một kỳ tích đẹp để họ nỗ lực hơn trong tương lai.