Kết quả bóng đá SEA Games 30 tối 5/12: Tuyển nữ Việt Nam gặp lại Thái Lan tại chung kết

(VOH) - Tối 5/12, tuyển nữ Việt nam giành chiến thắng 2-0 trước tuyển nữ Philippines; tuyển nữ Thái Lan thắng tối thiểu tuyển nữ Myanmar tại bán kết môn bóng đá nữ SEA Games 2019.

Được đánh giá cao hơn hẳn so với Philippines, đội tuyển nữ Việt Nam nhập cuộc vô cùng hứng khởi và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên Tuyết Dung và các đồng đội vẫn thiếu đi một chút sự may mắn để tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số.

Đối thủ Philippines có thể hình vượt trội so với thầy trò HLV Mai Đức Chung. Tuy nhiên điểm mạnh của đội tuyển Việt Nam là sự khéo léo và kỹ thuật cá nhân. Những pha bóng đập nhả hết sức nhuần nhuyễn và gây ra nhiều khó khăn cho đội tuyển nữ Philippines.

Highlight trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam vs tuyển nữ Philippines.

Thế nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung phải đối mặt với những pha phản công bài bản của đối thủ. Rất may sự xuất sắc của thủ môn Kim Thanh đã giúp khung thành của đội tuyển Việt Nam đứng vững. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hoà 0-0.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục gia tăng sức ép về phía cầu môn của Philippines. Hải Yến được HLV Mai Đức Chung rút ra nghỉ và đẩy Tuyết Dung chơi cao nhất trên hàng tấn công. Tốc độ và sự khéo léo của số 7 khiến những pha lên bóng của Việt Nam trở nên rất nguy hiểm.

Đến phút thứ 60, sau rất nhiều nỗ lực, Thái Thị Thảo đã có bàn thắng mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam. Xuất phát từ một tình huống lên bóng bài bản bên hành lang cánh phải, bóng tìm đến vị trí của Thái Thị Thảo trong tư thế trống trải. Cô không thể bỏ lỡ cơ hội ngon ăn này và chính thức đưa Việt Nam vượt lên dẫn trước.

Sau khi có bàn thắng, đội tuyển Việt Nam chủ động giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn lợi thế. Đội tuyển Philippines thi đấu bế tắc và chỉ trông chờ ở những pha sút xa cùng những quả tạt bóng. Tuy nhiên hàng thủ đội tuyển Việt Nam đã đứng vững.

Trận đấu trôi nhanh về những phút cuối. Đến phút 84, Tuyết Dung nhận bóng trong tư thế trống trải, trước khi tung cú đặt lòng hạ gục thủ môn bên phía U22 Philippines. Tỷ số 2-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp lại tuyển nữ Thái Lan (đá bại tuyển nữ Myanmar 1-0 ở trận bán kết còn lại) trong trận chung kết bộ môn bóng đá nữ SEA Games 30.