Kết quả bóng đá SEA Games 30 tối 7/12: Đức Chinh lập hat-trick, U22 Việt Nam vào chung kết

(VOH) - Tối 7/12, U22 Việt Nam đã hủy diệt người hàng xóm U22 Campuchia 4-0 tại bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30.

U22 Việt Nam bước vào trận bán kết với đội hình có nhiều sự thay đổi. Đức Chiến bất ngờ được HLV Park Hang Seo sử dụng ngay từ đầu để đá cặp cùng Hùng Dũng ở giữa sân. Cùng với đó là cặp tiền đạo Đức Chinh và Tiến Linh cũng lần đầu tiên được xuất phát cùng nhau ngay từ đầu.

Highlight trận đấu giữa U22 Việt Nam vs U22 Campuchia.

Với những sự thay đổi này, U22 Việt Nam đã gặp tương đối nhiều khó khăn ở những phút đầu tiên. U22 Campuchia chủ động dồn lên tấn công với mục đích phủ đầu U22 Việt Nam. Sau những phút đầu có phần khó khăn, U22 Việt Nam đã lấy lại được thế trận, nhờ sự cơ động của Đỗ Hùng Dũng ở giữa sân.

Đến phút 20, Hà Đức Chinh treo bóng chuẩn xác từ cánh phải, Tiến Linh bật cao đánh đầu khiến thủ thành U22 Campuchia chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn bóng vào lưới. Chưa dừng ở đó, 6 phút sau, đến lượt Đức Chinh đích thân ghi tên mình lên bảng tỷ số bằng pha bứt tốc và dứt điểm đầy dũng mãnh.

Tiến Linh đánh đầu mở tỷ số sau đường chuyền của Đức Chinh.

Đức Chinh bức tốc, dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho U22 Việt Nam.

Bên phía U22 Campuchia, ngoại trừ vài phút đầu nhập cuộc hào hứng, các học trò của HLV Felix Dalmas hoàn toàn lép vế U22 Việt Nam cả về khả năng tranh chấp, kiểm soát bóng lẫn dứt điểm.

Những phút còn lại của hiệp 1, U22 Việt Nam chủ động giảm tốc độ trận đấu và chơi chắc chắn bên sân nhà. Phút 45, HLV Park Hang Seo quyết định rút Tiến Linh ra khỏi sân, thay cho anh là Trương Văn Thái Quý. Chính tiền vệ của Hà Nội FC là người kiến tạo Đức Chinh ghi bàn thắng thứ 3 cho U22 Việt Nam trước khi hiệp 1 kết thúc.

Đức Chinh đánh đầu dũng mảnh nâng tỷ số lên 3-0 trước khi hiệp 1 kết thúc.

Với cách biệt 3 bàn ngay 45 phút đầu tiên của trận đấu, U22 Việt Nam bước vào hiệp 2 một cách chậm rãi. Các học trò của HLV Park Hang Seo chủ động lùi sâu và chủ động nhường thế trận cho U22 Campuchia. Nhưng với sự chắc chắn của hàng phòng ngự, không có nguy hiểm nào được tạo ra về phái khung thành của Văn Toản.

Thâm chí, U22 Việt Nam còn ghi thêm được 1 bàn thắng ở phút 68. Từ pha phạt góc của Thái Quý, Đức Chinh có ba đệm bóng trúng chân hậu vệ U22 Campuchia vào lưới. Những phút sau đó, dù rất cố gắng dồn lên tấn công nhưng U22 Campuchia không thể có được bàn thắng danh dự.

Đức chinh hoàn thành cú hat-trick bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0.

Chiến thắng 4-0 trước U22 Campuchia, HLV Park Hang Seo và các học trò đã lọt vào chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 sau 10 năm chờ đợi. Chỉ thêm một chiến thắng nữa trước U22 Indonesia, bóng đá Việt Nam sẽ có được tấm HCV lịch sử sau nhiều năm dài chờ đợi.