Kết quả bóng đá UEFA Nations League 6/6: Ronaldo lập hat-trick giúp Bồ Đào Nha vào chung kết

(VOH) - Rạng sáng 6/6, Ronaldo đã tỏa sáng với cú hat-trick giúp Bồ Đào Nha đá bại Thụy Sỹ 3-1 ở trận bán kết UEFA Nations League 2018/19.

Trong số 4 đội tuyển được góp mặt ở VCK UEFA Nations League thì Bồ Đào Nha sở hữu hàng công kém hiệu quả nhất, bất chấp chào đón sự trở lại của tượng đài Ronaldo.

Tuy nhiên, người Bồ thường có thói quen nhập cuộc chậm. Ở các vòng loại EURO hay World Cup gần đây thì “Brazil của châu Âu” hay khởi đầu khá chập choạng Song, càng về sau thì chơi thì càng hay. Điều này một lần nữa được thể hiện trong trận bán kết với Thụy Sỹ.

Phải thi đấu trước hàng nghìn CĐV đội chủ nhà nhưng Thụy Sĩ nhập cuộc rất tự tin và liên tục uy hiếp khung thành của Patricio. Dẫu vậy, Bồ Đào Nha mới là đội mở tỷ số trước ở phút 25. Từ khoảng cách khoảng 30m, Ronaldo tung ra cú sút phạt theo đúng thương hiệu mu chính diện của mình làm bó tay thủ Sommer.

Highlight trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Thụy Sỹ.

Bị thủng lưới, Thụy Sĩ vẫn thi đấu đầy cố gắng nhưng các chân sút của họ lại tỏ ra thiếu sự lạnh lùng ở khâu kết thúc cuối cùng. Trong khi đó, các đợt lên bóng của Bồ Đào Nha vẫn chỉ phụ thuộc vào Ronaldo. Hiệp 1 khép lại với bàn thắng duy nhất của tiền đạo 34 tuổi.

Bước sang hiệp 2, một quyết định bất ngờ đến từ trọng tài ở phút 54. Bernardo Silva bị ngã trong vòng cấm của Thụy Sĩ và được hưởng quả đá phạt đền nhưng sau khi xem lại VAR, trọng tài lại cho đội khách hưởng quả phạt 11m bởi Seferovic đã bị Semedo phạm lỗi trong vòng cấm Bồ Đào Nha trước đó. Trên chấm phạt đền, Rodriguez lạnh lùng đánh bại Patricio để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Những phút tiếp theo chứng kiến Thụy Sĩ thi đấu lấn lướt và mạch lạc hơn nhưng vấn đề của họ vẫn là khâu dứt điểm cuối cùng. Trong khi đó, Bồ Đào Nha dù thi đấu thiếu gắn kết nhưng họ có vũ khí lợi hại mang tên Ronaldo. Chỉ trong vòng từ phút 88 đến 90, chân sút của Juventus ghi liền 2 bàn để hoàn tất cú hat-trick, đồng thời ấn định kết quả trận bán kết Nations League.

Như vậy, Bồ Đào Nha là đội tuyển đầu tiên ghi tên mình vào trận chung kết Nations League. Nhà đương kim vô địch Euro 2016 sẽ gặp một trong hai đội tuyển là Anh hoặc Hà Lan, hai đội bóng sẽ chạm trán nhau ở trận bán kết hai của Nations League vào lúc 01 giờ 45 ngày 7/6.