Kết quả bóng đá UEFA Nations League 7/6: Ngược dòng đá bại Anh sau 120 phút, Hà Lan vào chung kết

(VOH) - Rạng sáng 7/6, Hà Lan đã giành vé vào chung kết UEFA Nations League 2018/19 khi ngược dòng đá bại ĐT Anh 3-1 sau 120 phút thi đấu kịch tính.

Chỉ 1 ngày sau khi Bồ Đào Nha vượt qua Thụy Sĩ 3-1 nhờ cú hat-trick của siêu sao Cristiano Ronaldo, Hà Lan và Anh quyết đấu nhau trên sân Dom Afonso Henriques ở Guimaraes (Bồ Đào Nha) để tìm ra chủ nhân cuối cùng dự chung kết UEFA Nations League năm nay.

HLV Hà Lan - ông Ronald Koeman đưa ra sân đội hình mạnh nhất với Van Dijk và Wijnaldum xuất phát ngay từ đầu. Trong khi người đồng nghiệp bên phía ĐT Anh - Gareth Southgate cất giữ nhiều trụ cột.

Highlight trận đấu giữa Hà Lan vs Anh.

Bước vào hiệp 1, Hà Lan là đội bóng chủ động áp đặt thế trận với khả năng cầm nhịp và pressing rất tốt. Cơ hội liên tiếp được tạo ra nhưng Depay và các động không thể tận dụng được.

De Ligt mắc sai lầm ở phút 30 giúp cho Anh bất ngờ có được quả phạt 11m. Rashford không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số bằng pha dứt điểm đánh lừa Cillessen. Hiệp 1 khép lại với bàn thắng duy nhất của cầu thủ MU.

Sang hiệp 2, ĐT Anh chủ động chơi thấp để hạn chế khả năng chơi tấn công và pressing của đối phương. Hà Lan nỗ lực dâng cao tìm kiếm bàn thắng nhưng vấp phải nhiều khó khăn.

Đến phút 73, De Ligt lập công chuộc tội với cú đánh đầu dũng mãnh gỡ hòa 1-1 cho "Những cơn lốc màu da cam" và khởi đầu bi kịch cho đối thủ.

Phút 83, cầu thủ vào sân thay người Jesse Lingard đã nhận đường chọc khe của Ross Barkley đã thoát xuống sút tung lưới khung thành ĐT Hà Lan. Nhưng trọng tài chính người Pháp Clement Turpin sau đó ít phút đã không công nhận bàn thắng vì bẫy việt vị của tiền vệ đang thuộc biên chế MU.

Hòa nhau 1-1 trong hiệp chính, cả ĐT Hà Lan và ĐT Anh phải bước vào hiệp phụ. Đây là lúc những sai lầm liên tiếp nơi hàng thủ của "Tam Sư" khiến ĐT Anh phải nhận thêm 2 bàn thua từ pha đá phản lưới nhà của Kyle Walker ở phút 97 và bàn thắng ở phút 114 của Quincy Promes.

Thắng 3-1 trước tuyển Anh, Hà Lan hiên ngang bước vào trận chung kết UEFA Nations League năm nay đối đầu Bồ Đào Nha vào ngày 10/6 tới trên sân Dragao (thành phố Porto, Bồ Đào Nha).