Kết quả CAN 2019 ngày 6/7: Mane ghi bàn duy nhất giúp Senegal vào tứ kết

(VOH) - Rạng sáng 6/7, Senegal vất vả vượt qua Uganda với tỷ số tối thiểu 1-0; Morocco đã phải dừng bước trước Benin sau thất bại 4-1 trong loạt luân lưu may rủi, trước đó hai đội hòa nhau 1-1.

Senegal kết thúc vòng bảng với ngôi vị nhì bảng C. Họ có được 6 điểm sau 3 trận, ghi được 5 bàn và để lọt lưới 1. Trong khi đó, Uganda cũng đứng thứ 2 ở bảng A với 4 điểm sau 3 trận, ghi được 3 bàn và để lọt lưới 3 bàn.

Được đánh giá cao hơn nên không khó hiểu khi Senegal sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút thứ 15, Tận dụng đường chuyền bất cẩn của Uganda, tiền đạo Niang có đường kiến tạo hợp lý cho ngôi sao Liverpool - Sadio Mane thoát xuống ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Highlight trận đấu giữa Senegal vs Uganda.

Sau bàn mở tỷ số, 2 đội thi đấu ăn miếng trả miếng với những tình huống dứt điểm khá nguy hiểm. Tuy nhiên không có thêm bàn thắng nào được ghi và hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Senegal.

Thế trận trong hiệp 2 không có gì thay đổi. Sau 15 phút bóng lăn, Senegal lại có cơ hội ghi bàn. Mane đột phá dũng mãnh trong vòng cấm và bị thủ môn Denis Onyango của Uganda cản phá trái phép. Tuy nhiên trên chấm phạt đền, ngôi sao của Liverpool đã không thể chiến thắng Onyango.

Những phút sau đó, cả Uganda và Senegal đều nỗ lực nhưng không thể ghi được bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Senegal và đội bóng của Mane chính thức có vé vào tứ kết.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Morocco đã bất ngờ bị Benin loại sau loạt luân lưu may rủi. Moise Adilehou mở tỷ số cho Benin ở phút 53 trước khi Youssef En-Nesyri ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 76.

Highlight trận đấu giữa Morocco vs Benin.

Hai đội phải bước vào loạt luân lưu để phân định thắng thua. Trong khi cả 4 lượt sút của Benin đều thành công thì Sofiane Boufal và En-Nesyri bên phía Morocco đã thất bại. Kết quả luân lưu là 4-1 và Benin sẽ đối đầu với Senegal ở tứ kết.