Kết quả Copa America 2019 ngày 21/6: Nhật Bản xuất sắc cầm hòa Uruguay

(VOH) - Ngày 21/6, Nhật Bản xuất sắc cầm hòa ứng viên vô địch Uruguay ở lượt trận thứ hai bảng C - Copa America 2019.

Trận đấu này, Nhật Bản thay tới 6 vị trí trong đội hình so với trận thua Chile, trong đó "Messi Nhật" Takefusa Kubo được cho nghỉ và Hiroki Abe đá thay Kubo trên hàng công 2 người bên cạnh lão tướng Okazaki. Trong khi đó, Uruguay buộc phải chia tay tiền vệ Vecino do chấn thương và Lucas Torreira đá thay, nhưng đó là thay đổi duy nhất của HLV Oscar Tabarez. Giành trọn 3 điểm trong trận đấu này, đội bóng Nam Mỹ sẽ sớm giành vé vào tứ kết.

Bước vào hiệp 1, Uruguay chủ động dâng cao ép sân ngay từ đầu. Tạo ra nhiều cơ hội nhưng họ không thể tận dụng được để chọc thủng lưới đối phương. Bất ngờ xảy ra ở phút 25 khi Nhật Bản có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Miyoshi là người dứt điểm chuẩn xác ở góc hẹp đánh bại Muslera.

Highlight trận đấu giữa Uruguay vs Nhật Bản .

Uruguay tiếp tục dâng cao sau bàn thua nhờ sự cơ động của bộ đôi tiền đạo đẳng cấp. Phút 32, Suarez san bằng tỷ số trên chấm 11m. Trước đó, Cavani là người bị phạm lỗi trong vòng cấm đem về quả penalty cho Uruguay. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-1.

Sang hiệp 2, Uruguay tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội ngay những phút đầu với sự nguy hiểm của Cavani và Suarez. Tuy nhiên, Nhật Bản một lần nữa có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Miyoshi là người chớp thời cơ chuẩn xác trong vòng cấm để lập công ở phút 60.

Tuy nhiên, với bản lĩnh của một đội bóng được đánh giá cao hơn, Uruguay vẫn có được bàn gỡ hòa nhờ pha đánh đầu của Gimenez ở phút 66. Sau bàn thắng gỡ hòa 2-2, đội bóng Nam Mỹ liên tiếp tạo ra những cơ hội cuối trận nhưng Suarez và các đồng đội không thể ghi thêm bàn thắng.

Hòa 2-2, Uruguay hiện có 4 điểm và tự làm khó mình trong cuộc đua đầu bảng C với Chile (chưa thi đấu ở lượt trận thứ 2), trong khi Nhật Bản vẫn còn cơ hội đi tiếp với 1 điểm có được.

BẢNG C - COPA AMERICA 2019

VT

 Câu lạc bộ

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 Uruguay

2

1

1

0

6

2

4

4

2

 Chile

1

1

0

0

4

0

4

3

3

 Nhật Bản

2

0

1

1

2

6

-4

1

4

 Ecuador

1

0

0

1

0

4

-4

0

 

 Vào tứ kết

 

 Vào tứ kết (Đội đứng thứ ba có thành tích tốt)