Kết quả Copa America 2019 ngày 23/6: Hủy diệt Peru, Brazil cùng Venezuela vào tứ kết

(VOH) - Rạng sáng 23/6, chủ nhà Brazil đã có chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Peur; Venezuela đá bại Bolivia 3-1 ở lượt trận cuối bảng A - Copa America 2019.

Bị Venezuela cầm chân ở lượt trận thứ hai, Brazil tỏ rõ quyết tâm đánh bại Peru ở lượt trận cuối cùng. Thêm nữa, 3 năm trước chính Peru đã hạ gục Brazil, khiến "Selecao" bị loại đau đớn ngay từ vòng đấu bảng. Do vậy, với đội quân của HLV Tite, đây còn là một cuộc báo thù.

Bước vào hiệp 1, Peru bất ngờ là đội bóng chủ động pressing khiến Brazil gặp nhiều khó khăn. Mặc dù vậy, đội chủ nhà mới là những người có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Người lập công là Casemiro sau pha đánh đầu cận thành ở phút 12.

Highlight trận đấu giữa Brazil vs Peru.

Chỉ 7 phút sau, Firmino tận dụng tốt sai lầm của thủ môn Peru để nhân đôi cách biệt cho Brazil. Phút 33, Everton nâng tỷ số lên 3-0 sau một pha solo đẳng cấp. Cầu thủ trẻ ngoặt bóng vào trung lộ từ cánh trái trước khi tung ra cú sút hiểm hóc vào góc hẹp.

Sang hiệp 2, Brazil chủ động thi đấu chậm rãi nhưng vẫn tạo ra được những pha bóng nguy hiểm. Đội chủ nhà tiếp tục có bàn thắng nới rộng cách biệt ở phút 55. Alves dứt điểm chuẩn xác sau pha phối hợp đẹp mắt của các cầu thủ Brazil.

Những phút còn lại chứng kiến sự áp đảo của Brazil và họ có bàn thắng thứ 5 ở phút 90. Willian là người ghi bàn với pha sút xa đẹp mắt.

Nếu như Gabriel Jesus thực hiện thành công quả phạt đền ở phút bù giờ, chiến thắng của Brazil còn lấp lánh hơn. Nhưng chiến thắng 5-0 là quá đủ để Brazil bước vào vòng tứ kết Copa America 2019 với ngôi đầu bảng A. "Selecao" sẽ chờ đợi đối thủ tiếp theo của mình sau khi vòng bảng khép lại.

Diễn ra cùng giờ là cặp đấu giữa Venezuela và Bolivia (đội bóng toàn thua sau 2 trận đầu). Với nhiệm vụ phải thắng mới có thể giành vé đi tiếp, Venezuela đã có trận đấu rất ấn tượng. Họ vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 2 với pha lập công của Darwin Machis và tạo được được thế trận rất tốt lên đối thủ. Tuy nhiên, sự lấn lướt của Venezuela chỉ được cụ thể hóa ở hiệp 2, khi Darwin Machis hoàn tất cú đúp ở phút 55.

Highlight trận đấu giữa Venezuela vs Bolivia.

Dù bị Bolivia có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 82 với pha làm bàn của Leonel Justiniano, nhưng chỉ 4 phút sau, Josef Martinez ấn định chiến thắng tưng bừng 3-1 để theo chân chủ nhà Brazil giành vé vào tứ kết với vị trí nhì bảng.

Peru với 4 điểm có được đang đứng thứ 3 trên BXH và phải chờ kết quả 2 bảng đấu còn lại để xác định xem có tấm vé đi tiếp dành cho đội đứng thứ 3 có thành tích cao nhất hay không.

BẢNG A - COPA AMERICA 2019

VT

 Câu lạc bộ

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 Brazil

3

2

1

0

8

0

8

7

2

 Venezuela

3

1

2

0

3

1

2

5

3

 Peru

3

1

1

1

3

6

-3

4

4

 Bolivia

3

0

0

3

2

9

-7

0

 

 Vào tứ kết

 

 Vào tứ kết (đội xếp thứ 3 có thành tích tốt)