Kết quả Copa America 2019 ngày 25/6: Uruguay vào tứ kết, Nhật Bản dừng bước

(VOH) - Ngày 25/6, Uruguay đá bại ĐKVĐ Chile 1-0; Nhật Bản Hòa Ecuador 1-1 ở lượt trận cuối bảng C - Copa America 2019.

Với việc cả Chile lẫn Uruguay đều đã chắc chắn có vé vào tứ kết, cả hai đều chọn cách nhập cuộc có phần chậm rãi dù cho những hảo thủ tốt nhất của hai đội đều đá chính.

Bên phía Chile, Alexis Sanchez gần như không có đất diễn trong suốt hiệp 1 trước hàng thủ dày dặc của các cầu thủ Uruguay, trong khi đó bên kia chiến tuyến, Luis Suarez cũng tỏ ra vô duyên trong số ít những tình huống có cơ hội.

Highlight trận đấu giữa Chile vs Uruguay.

Bước sang hiệp 2, vẫn là một thế trận chặt chẽ được hai đội thể hiện. Tuy nhiên sự khởi sắc đã xuất hiện nhiều hơn bên phía Uruguay, khi mục tiêu của họ ở trận đấu này là buộc phải có 3 điểm.

Thời gian càng trôi về cuối, nỗ lực của Uruguay càng lớn dần và cuối cùng thì họ cũng có được niềm vui. Phút 83, Cavani tỏa sáng với một cú đánh đầu vô cùng hiểm hóc đánh bại thủ thành Arias, mở tỷ số cho Uruguay.

Những phút còn lại, Chile nỗ lực dồn lên hòng đòi lại 1 điểm, tuy nhiên Alexis Sanchez và các đồng đội tỏ ra bất lực và đành chịu thất bại với tỷ số tối thiểu.

Với Uruguay, chiến thắng quan trọng này giúp họ chính thức vượt mặt Chile để kết thúc bảng C với vị trí dẫn đầu, qua đó chỉ phải gặp Peru ở Tứ kết. Trong khi đó, đối thủ mà Chile sẽ phải đụng độ là Colombia, đội dẫn đầu bảng B.

Ở trận đấu cùng giờ là cuộc chiến giữa Eucador vs đại diện đến từ châu Á - Nhật Bản. Với quyết tâm giành 3 điểm, Nhật Bản và Ecuador đã nhập cuộc với tốc độ rất cao ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Sau hàng loạt các pha ăn miếng trả miếng, Nhật Bản vượt lên dẫn trước ở phút 15. Tận dụng thủ thành tình huống thủ môn Dominguez băng ra khỏi khung thành, Nakajima đã nhanh chân dứt điểm vào lưới trống.

Highlight trận đấu giữa Ecuador vs Nhật Bản.

Bị dẫn bàn, Ecuador đẩy cao đội hình lên tìm kiếm gỡ hòa. Sự áp sát tầm cao của đội bóng đến từ Nam Mỹ đã khiến cho Nhật Bản gặp lúng túng trong việc triển khai bóng. Để rồi đến phút 35, hàng phòng ngự đội bóng áo trắng để cho Ibarra thoải mái dứt điểm cự ly gần, trước khi Mena đá bồi đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Bước sang hiệp 2, cả Nhật Bản và Ecuador đều đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng bởi không muốn mất chiếc vé vào tứ kết vào tay Paraguay, đội xếp thứ 3 bảng B. Tuy nhiên, không bên nào cụ thể hóa được các cơ hội của mình.

Bị Ecuador cầm hòa sau 90 phút, Nhật Bản xếp thứ 3 bảng C với 2 điểm. Tuy nhiên, các võ sĩ Samurai xanh vẫn không thể đi tiếp tại Copa America bởi dù bằng điểm với Paraguay nhưng vẫn kém về hiệu số bàn thắng thua.

BẢNG C - COPA AMERICA 2019

VT

 Câu lạc bộ

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 Uruguay

3

2

1

0

7

2

5

7

2

 Chile

3

2

0

1

6

2

4

6

3

 Nhật Bản

3

0

2

1

3

7

-4

2

4

 Ecuador

3

0

1

2

2

7

-5

1

 

 Vào tứ kết