Kết quả Copa America 2019 ngày 29/6: Thắng Colombia trên loạt sút luân lưu, Chile vào bán kết

(VOH) - ĐKVĐ Chile tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vô địch khi đá bại Colombia 5-4 trên loạt sút luân lưu định mệnh tại tứ kết Copa America 2019 diễn ra sáng ngày 29/6, trước đó hai đội hòa 0-0.

Trận tứ kết thứ ba tại Copa America 2019 là cuộc đối đầu giữa nhà ĐKVĐ Chile và đội nhất bảng B -  ĐT Colombia. Đây được nhận định là cặp đấu cân tài cân sức nhất ở vòng 8 đội mạnh nhất và cả hai đội đã không làm khán giả thất vọng.

Cả Chile và Colombia đều chọn lối chơi nhanh, áp sát tốc độ cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Chile tỏ ra sắc sảo hơn trong những pha tấn công. Thủ thành Ospina của Colombia đã phải là việc rất vất vả và có 2 tình huống cứu thua liên tiếp ở đầu trận.

Highlight trận đấu giữa Chile vs Colombia.

Phút 17, tiền vệ Charles Aranguiz tận dụng sự sơ hở của hàng thủ Colombia để sút tung lưới David Ospina. Thế nhưng, sau một hồi tham khảo VAR, trọng tài chính Nestor Pitana xác định trước khi sút vào lưới Colombia, Aranguiz đã mắc lỗi việt vị.

Kết quả Copa America 2019 ngày 29/6: Thắng Colombia trên loạt sút luân lưu, ĐKVĐ Chile vào bán kết

Tình huống VAR bắt việt vị Aranguiz.

Ở quãng thời gian sau đó, hai đội thi đấu đầy chặt chẽ khi trận đấu chỉ xoay quanh khu vực giữa sân với hàng loạt pha tranh chấp ác liệt. Chính bởi vậy, 45 phút đầu tiên khép lại mà không có bàn nào được ghi.

Sang hiệp 2, một thế trận căng thẳng được 2 đội tạo ra. Không có nhiều những pha bóng tốc độ, thay vào đó là lối chơi tương đối kín kẽ của cả hai bên.

Chile lần thứ 2 bị tước đi bàn thắng ở phút 74. Vidal nhanh chân sút tung lưới Colombia trong vòng cấm. Tuy nhiên VAR chỉ ra bóng đã chạm tay cầu thủ làm tường cho Vidal. Ở giai đoạn cuối trận, Chile nỗ lực tấn công nhằm giải quyết trận đấu trong thời gian chính thức song Colombia đã chơi đầy chắc chắn để hóa giải các pha bắn phá từ Eduardo Vargas hay Alexis Sanchez.

Kết quả Copa America 2019 ngày 29/6: Thắng Colombia trên loạt sút luân lưu, ĐKVĐ Chile vào bán kết

VAR tiếp tục từ chối bàn thắng thứ 2 của Chile.

Kết quả hòa 0-0 sau 90 phút thi đấu buộc hai đội phải kéo nhau vào loạt sút luân lưu định mệnh. Tại đây, Chile là đội bản lĩnh hơn khi thực hiện thành công cả 5 lượt sút. Trong khi đó, Colombia có một cầu thủ đá hỏng là William Tesillo.

Như vậy, Chile chung cuộc đã hạ Colombia 5-4 trên chấm luân lưu để đoạt vé vào bán kết. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng ở cặp tứ kết cuối cùng diễn ra lúc 02 giờ 00 ngày 30/6, giữa Uruguay vs Peru.