Kết quả Copa America 2019 ngày 3/7: Jesus và Firmino tỏa sáng, Brazil vượt Argentina vào chung kết

(VOH) - Chủ nhà Brazil đã giành vé vào chung kết Copa America 2019 sau chiến thắng 2-0 trước đối thủ đầy duyên nợ Argentina tại bán kết hôm 3/7.

Trận bán kết Copa America 2019 được những người hâm mộ bóng thế giới cực kỳ mong chờ bởi đây là cuộc đối đầu của hai gã khổng lồ của Nam Mỹ, Brazil và Argentina.

Đúng như những gì người hâm mộ kỳ vọng, Brazil và Argentina đều chủ động nhập cuộc với tốc độ rất cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 19, Jesus phá vỡ thế cân bằng của trận đấu sau đường căng ngang thuận lợi từ Firmino. Đây là bàn thắng đầu tiên của chân sút của Man City trong màu áo ĐTQG sau 2 năm.

Highlight trận đấu giữa Brazil vs Argentina.

Bị dẫn bàn, Argentina đẩy cao đội hình lên tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, tất cả những gì mà các học trò của HLV Scaloni làm được trong những phút còn lại của hiệp 1 là cú đánh đầu trúng xà ngang của Aguero ở phút 30.

Sang đến hiệp hai, Messi cùng các đồng đội lại càng nỗ lực hơn trong việc tìm kiếm bàn thắng trong khi Brazil chủ động chờ phản công. Siêu sao của Argentina có cơ hội tỏa sáng nhưng cú sút của cầu thủ này lại tìm đúng cột dọc khung thành Alisson ở phút 57.

Tấn công nhưng không ghi được bàn, Argentina phải trả giá ở phút 72. Gabriel Jesus đã có pha bứt tốc để đời từ giữa sân và tạo điều kiện quá thuận lợi để Firmino dứt điểm vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Những phút còn lại, Messi và các đồng đội thi đấu nỗ lực nhưng không thể có nổi 1 bàn thắng, qua đó chấp nhận dừng bước ở bán kết Copa America 2019. Trong khi đó, Brazil trở thành cái tên đầu tiên ghi tên vào trận chung kết và sẽ gặp đội thắng của cặp đấu giữa Chile và Peru.