Kết quả Cup C1 đêm qua 9/5: Ngược dòng hạ Ajax như trong phim, Tottenham đấu CK với Liverpool

(VOH) - Tiếp nối cú ngược dòng ngoạn mục của Liverpool, Tottenham cũng làm được điều tương tự, ngược dòng đá bại Ajax 3-2 tại lượt về bán kết để vào chung kết Cup C1 - Champions League 2019.

Ajax vs Tottenham

Sắm vai người hùng trong chiến thắng kịch tính 3-2 của Tottenham trước Ajax là tiền vệ Lucas Moura, tác giả cú hat-trick bàn thắng.

Người hùng Moura nằm sân ăn mừng.

Người hùng Moura nằm dưới sân ăn mừng.

Nếu như trước đó 1 ngày, Liverpool là màn độc diễn khi ghi cả 4 bàn thắng trong 2 hiệp đấu mà những Messi, Suarez của Barcelona tắt điện, thì cú lội ngược dòng nước của Tottenham ly kỳ hấp dẫn hơn nhiều. Bị chủ nhà Ajax dẫn trước 2 bàn khi khép lại hiệp 1. Matthijs de Ligt và Hakim Ziyech lập công cho Ajax ở phút thứ 5 và 35.

Song, Tottenham làm cuộc lật đổ xuất thần trong 45 phút còn lại và giờ đấu thêm cuối trận. Lucas Moura ghi 3 bàn thắng ở các phút 55, 59 và 90+6 để giúp đội chủ sân White Hart Lane kết thúc trận đấu như trong phim ảnh.

Trong vòng vây các cầu thủ Ajax, Moura tung cú sút hoàn thành cúp hat-trick giúp Tottenham ngược dòng thành công.

Trong vòng vây các cầu thủ Ajax, Moura tung cú sút hoàn thành cúp hat-trick giúp Tottenham ngược dòng thành công.

Thúc thủ 0-1 trên sân nhà ở lượt đi, thắng 3-2 lượt về nên sau 2 lượt trận hai đội hoà nhau tổng tỷ số 3-3 nhưng Tottenham thẳng tiến vào chung kết khi ghi được nhiều bàn thắng trên sân khách hơn.

Trong khi đó, sân Johan Cruijff Arena ngập nước mắt của các cầu thủ Ajax và phần đông trong số hơn 53 ngàn khán giả trên các khán đài vì đội bóng của họ bị loại khỏi trận đấu cuối cùng một cách tức tưởi.

Những chàng trai trẻ của Ajax nằm sân khóc nức nở sau trận thua nghiệt ngã trước Tottenham và mất vé chung kết Champions League.

Những chàng trai trẻ của Ajax nằm sân khóc nức nở sau trận thua nghiệt ngã trước Tottenham và mất vé chung kết Champions League.

Trong một cuộc đấu mà Ajax có quá nhiều lợi thế, thắng lượt đi trên sân đối phương, dẫn 2-0 sau khi kết thúc 45 phút đầu tiên trận lượt về, nhưng trớ trêu thay lại thua chung cuộc 2-3 và để vé đi tiếp cho đối thủ.

Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện ở mùa giải năm nay, quật ngã 2 gã khổng lồ Real Madrid và Juventus, Ajax xứng đáng được khen ngợi và được người hâm mộ kỳ vòng tiến xa hơn nữa ở mùa giải tới.

Lucas Moura ăn mừng bàn thắng thứ 3 trong trận giúp Tottenham ngược dòng ngoạn mục trước Ajax

Lucas Moura ăn mừng bàn thắng thứ 3 trong trận giúp Tottenham ngược dòng ngoạn mục trước Ajax. Trong khi các cầu thủ chủ nhà không hiểu chuyện gì xảy ra.

Niềm vui vỡ hoà của thầy trò HLV Mauricio Pochettino sau khi Tottenham vượt Ajax tại Champions League.

Niềm vui vỡ hoà của thầy trò HLV Mauricio Pochettino sau khi Tottenham vượt Ajax tại Champions League.

Như vậy, chung kết Cup C1 - Champions League 2019 toàn Anh Liverpool vs Tottenham mà người dân xứ sở sương mù mong muốn đã trở thành hiện thực.

Sau bán kết Champions League, người hâm mộ bóng đá Anh chờ trận chung kết toàn Anh nữa giữa Arsenal và Chelsea khi 2 đội thi đấu lượt về bán kết Europa League vào lúc 2 giờ rạng sáng mai 10/5 (giờ VN), gặp Valencia và Frankfurt khi cả hai đều đang nắm giữ lợi thế.

HLV Pochettino không kiềm chế được cảm xúc sau trận cầu kịch tính của Tottenham trước AjaxHLV Pochettino không kiềm chế được cảm xúc sau trận cầu kịch tính của Tottenham trước Ajax

Khép lại vòng bán kết Cup C1 sau 2 cuộc lội ngược dòng kinh điển của 2 đội bóng tại Ngoại hạng Anh, cho thấy, có những chuyện tưởng chừng như không tưởng nhưng trong bóng đá lại xảy ra. Đó cũng là nét hấp dẫn, lôi cuốn của bộ môn thể thao này!