Kết quả Cup C2 hôm nay 15/2: Arsenal bại trận, Chelsea giành chiến thắng tại vòng 1/16

(VOH) – Rạng sáng 15/2, Arsenal đã nhận thất bại 0-1 trước chủ nhà Bate Borisov; Chelsea giành chiến thắng 2-1 trước Malmoe ở lượt đi vòng 1/16 Cup C2 Europa League 2018-2019.

Bate Borisov 1 - 0 Arsenal

Europa League là cơ hội duy nhất có thể mang lại danh hiệu cho Arsenal mùa này. Bởi vậy HLV Emery rất thận trọng, tung vào sân đội hình mạnh với chỉ hai sự điều chỉnh so với trận thắng Huddersfield ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước.

Đội khách nhờ đó khởi đầu áp đảo trong cả trận đấu, tuy nhiên trong một ngày kém duyên các chân sút của Pháo thủ tỏ ra khá vô duyên trước khung thành đội chủ nhà (cầm bóng đến 77%, tung ra 16 cú dứt điểm - gấp gần 3 lần Bate Borisov và hưởng 12 quả phạt góc - so với 3 của đối thủ).

Kết quả Cup C2 hôm nay 15/2: Arsenal bại trận, Chelsea giành chiến thắng tại vòng 1/16

Stanislav Dragun ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Tấn công nhiều và không ghi được bàn, Arsenal nhận quy luật nghiệt ngả của bóng đá. Phút 45, Stanislav Dragun bật cao đánh đầu tung nóc lưới Arsenal. Đây là bàn thắng duy nhất củ trận đấu. Không những nhận thất bại mà đội khách còn mất Alexandre Lacazette vì thẻ đỏ trực tiếp do thúc chỏ vào Aleksandar Filipovic.

Tuy nhiên, đây không phải là thảm hoạ với Arsenal, bởi họ còn trận lượt về vào giữa tuần sau trên sân nhà Emirates. Nhưng kết quả lần này tiếp tục cho thấy sự bất ổn gần đây của họ - nhất là khi thi đấu trên sân khách - dưới thời Unai Emery.

Ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng với FK Qarabag hồi tháng 12/2018, Arsenal còn nâng được thành tích bất bại trên mọi đấu trường lên con số 22. Nhưng kể từ đó, họ thua 6 trong 13 trận và bị loại khỏi hai đấu trường Cup quốc nội.

Malmoe 1 - 2 Chelsea

Trận thua Man City là thất bại thứ tư trong 10 trận gần nhất của Chelsea. Đội bóng rơi xuống vị trí thứ 6 và cuộc đua tranh top 4 trở nên kịch tính bởi sự trỗi dậy của Man Utd. Chelsea phải nhìn nhận khả năng giành suất dự Champions League qua chức vô địch Europa League là điều rõ ràng.

Chelsea mở tỷ số trong hiệp một nhờ công tiền vệ Ross Barkley, người có mặt đúng chỗ trong vòng 16m50 đón đường chuyền của Pedro và đánh bại thủ môn Johan Dahlin. Đây là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ người Anh ở sân chơi châu Âu sau 11 trận thi đấu cho cả Everton và Chelsea.

Kết quả Cup C2 hôm nay 15/2: Arsenal bại trận, Chelsea giành chiến thắng tại vòng 1/16

Chiến thắng trước Malmoe phần nào giúp Chelsea giải tỏa được sức ép sau thất bại đậm trước Man City.

Olivier Giroud củng cố chiến thắng cho Chelsea bằng pha xử lý ngẫu hứng ở đầu hiệp hai. Tiền đạo người Pháp đánh gót ở cự ly gần sau khi Willian đi bóng nỗ lực và căng ngang từ cánh trái. Đây là trận thứ tư liên tiếp Giroud nổ súng ở sân chơi châu Âu cho Chelsea. Lần gần nhất có cầu thủ làm được điều này là Victor Moses năm 2013, mùa giải Chelsea vô địch Europa League.

Trong những phút cuối, Malmo rút ngắn tỷ số nhờ công Anders Christiansen sau pha di chuyển thông minh và dứt điểm trong vòng 16m50. Tuy nhiên, kết quả thua 1-2 trên sân nhà vẫn là bất lợi rất lớn với đại diện Thụy Điển trước khi làm khách tới sân Stamford Bridge vào ngày 21/2 tới đây.

Chiến thắng trước Malmo giúp Chelsea và cá nhân HLV Maurizio Sarri giải tỏa bớt sức ép trong những ngày qua. Thất bại thảm họa sáu bàn trước Man City khiến nhà cầm quân người Italy thừa nhận "chiếc ghế của ông ở Chelsea đang lung lay". Các học trò của Sarri đã có sự đáp trả cần thiết khi đấu trường Europa League trở thành mặt trận quan trọng thứ hai của Chelsea.

LƯỢT ĐI VÒNG 1/16 - CUP C2 EUROPA LEAGUE 2018-2019

BATE Borisov

1-0

Arsenal

FC Krasnodar

0-0

Bayer Leverkusen

Galatasaray

1-2

Benfica

Lazio

0-1

Sevilla

Olympiacos

2-2

Dynamo Kyiv

Rapid Wien

0-1

Inter Milan

Rennes

3-3

Real Betis

Slavia Prague

0-0

Genk

Celtic

0-2

Valencia

Club Brugge

2-1

Salzburg

FC Zuerich

1-3

Napoli

Malmoe FF

1-2

Chelsea

Shakhtar Donetsk

2-2

Eintracht Frankfurt

Sporting CP

0-1

Villarreal

Viktoria Plzen

2-1

Dinamo Zagre