Kết quả Cup FA 18/3: Man Utd và Tottenham vào bán kết

(VOH) – Rạng sáng 18/3, Manchester United đã giành chiến thắng 2-0 trước đội khách Brighton ở tứ kết và giành vé vào bán kết Cup FA. Tottenham cũng giành vé vào bán kết sau khi đá bại Swansea City 3-0

Trở về đấu trường quốc nội sau khi vừa thua sốc 1-2 trước Sevilla ngay ở sân nhà Old Trafford và mất vé vào tứ kết Cup C1 Champions League vào tay đối thủ đến từ Tây Ban Nha, Man Utd quyết tâm gỡ gạc lại thể diện cũng như hướng đến danh hiệu duy nhất có thể giúp “Quỷ đỏ” trắng tay mùa này khi tiếp đón Brighton ở tứ kết Cup FA.

Highlight trận đấu giữa Manchester United và Brighton.

Thế nhưng, đây không phải là trận đấu dễ dàng của đội chủ sân Old Trafford. Man Utd gặp khó khăn trước lối chơi phòng ngự phản công khó chịu của đội khách Brighton. Dù kiểm soát bóng lên đến 61% nhưng số lần dứt điểm của Man Utd thua xa đối thủ (8 so với 17 của đội khách).

Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” vẫn biết cách tận dụng tốt những cơ hội được tạo ra. Phút 37, Nemanja Matic treo bóng thuận lợi để Lukaku đánh đầu tung lưới Brighton mở tỉ số cho Man Utd.

Matic tỏa sáng giúp Manchester United giành vé đi tiếp vào bán kết Cup FA.

Sau bàn thua, Brighton dồn đội hình lên tấn công và tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà. Tiếc rằng, bàn gỡ hòa đã không đến với đội khách.

Không có được bàn gỡ, đội khách đã phải nhận thêm bàn thua thứ hai ở phút 83. Từ pha đá phạt của Ashley Young, Matic đánh đầu tung lưới Brighton, ấn định chiến thắng 2-0 và mang về tấm vé vào bán kết Cup FA cho Man Utd.

Đây là lần đầu tiên tiền vệ này vừa ghi bàn và kiến tạo trong một trận kể từ tháng 8/2014 - trong trận Chelsea gặp Everton.

* Ở trận tứ kết diễn ra trước đó, Tottenham đã dễ dàng đá bại Swansea City 3-0 trên sân Liberty và đoạt vé bán kết Cúp FA. Đây cũng là đấu trường còn lại duy nhất Tottenham có thể giành danh hiệu ở mùa này.

Trận này, Tottenham thiếu vắng tiền đạo Harry Kane do chấn thương. Tuy nhiên, với những ngôi sao còn lại trong đội hình như: Son Heung-Min, Christian Eriksen, Erik Lamela…, Tottenham vẫn tỏ ra quá mạnh so với đội chủ nhà Swansea City.

Highlight trận đấu giữa Swansea City và Tottenham.

Ngay ở phút 11, tỉ số đã được mở cho đội khách sau pha dứt điểm kỹ thuật của tiền vệ Eriksen. Sau bàn thắng, Tottenham tiếp tục tấn công và bán thắng nhân đôi cách biệt đã đến sau pha đột phá và dứt điểm hiểm hóc của tiền vệ Erik Lamela ở phút 45+1.

Sang hiệp hai, Swansea dồn đội hình lên chơi tấn công với hi vọng có bàn rút ngắn tỉ số. Tuy nhiên, do có quá ít bóng nên các học trò HLV Carlos Carvalhal đã không thể gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Michel Vorm.

Các cầu thủ Tottenham ăn mừng bàn thắng vào lưới Swansea.

Không những không có bàn gỡ, Swansea còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sự yếu kém của hàng phòng ngự. Phút 62, Lucas Moura khéo léo trả bóng lại cho Eriksen từ tuyến 2 băng lên tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Nordfeldt, ấn định chiến thắng 3-0 cho Tottenham.