Kết quả Cup FA 23/4: Đá bại Southampton, Chelsea gặp MU ở chung kết

(VOH) - Khuya 22/4, Chelsea đá bại Southampton 2-0 trên sân Wembley để đoạt vé vào chung kết Cup FA gặp Manchester United (MU).

Cup FA là danh hiệu mà Chelsea muốn hướng đến để tránh một mùa giải trắng tay. Cũng bởi thế, HLV Antonio Conte tung ra đội hình gần như mạnh nhất khi đấu Southampton trên sân Wembley. MU đã chờ sẵn ở chung kết (đá bại Tottenham 2-1 ở trận bán kết hôm 21/4), điều kiện cần và đủ là Chelsea phải đánh bại được Southampton.

Trận đấu diễn ra với ưu thế áp đảo thuộc về Chelsea. Nhưng trước một Southampton chơi phòng ngự chắc chắn, các siêu sao của Chelsea như Hazard, Willian và đặc biệt là Giroud đã không một lần chọc thủng lưới thủ thành McCarthy trong 45 phút đầu tiên.

Highlight trận đấu giữa Chelsea và Southampton.

Phải đến đầu hiệp 2, các học trò HLV Conte mới xuyên thủng được mành lưới Southampton nhờ sự tỏa sáng của Olivier Giroud. Phút 46, từ đường chuyền dài vượt tuyến của Cesc Fabregas, Eden Hazard thoát xuống khống chế bóng, sau đó chuyền ngang cho Giroud khéo léo vượt qua hàng thủ Southampton rồi bình tĩnh dứt điểm hạ thủ thành McCarthy, mở tỉ số cho Chelsea.

Ket-qua-Cup-FA-23-4-Da-bai-Southampton-chelsea-gap-MU-o-chung-ket

Giroud ghi bàn mở tỉ số cho Chelsea.

Bàn thua chóng vánh khiến các cầu thủ Southampton mất bình tĩnh. Đội quân của Mark Hughes dốc toàn lực tấn công và họ cũng có những cơ hội của riêng mình, nhưng Redmond, Shane Long hay Austin lại không thể tận dụng. .

Chelsea vẫn thi đấu tốt với thế trận phòng ngự phản công. Dù tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm qua những pha phản công chớp nhoáng nhưng phải đến khi Morata vào sân (thay Giroud phút 80), các học trò HLV Conte mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Ket-qua-Cup-FA-23-4-Da-bai-Southampton-chelsea-gap-MU-o-chung-ket

Morata ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea sau khi vào sân 2 phút.

Phút 82, từ pha lên bóng bên cánh phải, Azpilicueta thoát xuống thực hiện quả tạt chính xác cho Morata bật cao đánh đầu hạ thủ môn McCarthy từ cự li gần, ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea.

Thắng trận này, Chelsea đoạt vé vào chung kết Cup FA gặp MU. Trận chung kết giữa MU và Chelsea diễn ra tại Wembley ngày 19/5.