Kết quả Cup FA 5/1/2019: Hủy diệt CLB hạng tư, Tottenham vào vòng bốn

(VOH) – Rạng sáng 5/1/2019, Tottenham đã có chiến thắng hủy diệt 7-0 trên sân CLB đang chơi ở giải hạng tư nước Anh - Tranmere Rovers tại vòng 3 Cup FA 2018-2019.

Chỉ phải gặp đối thủ Tranmere Rovers – CLB đang thi đấu ở giải hạng tư nước Anh, HLV Mauricio Pochettino không tung ra đội hình mạnh nhất cho Tottenham. Mặc dù chơi áp đảo ngay từ đầu nhưng Spurs vấp phải sự chống đỡ kiên cường đến từ chủ nhà.

Tuy nhiên bước ngoặt đã đến với Tottenham ở phút 40 khi Aurier có một pha xử lý xuất thần, anh cướp bóng từ chân James Norwood trước khi tung một cú sút đi xoáy hiểm hóc từ cự ly 25m đánh bại thủ môn của đội chủ nhà.

Kết quả Cup FA 5/1/2019: Hủy diệt CLB hạng tư, Tottenham vào vòng bốn

Tottenham hủy diệt Tranmere, giành vé vào vòng bốn Cup FA 2018-2019.

Bàn thắng trước giờ nghỉ giúp Tottenham chơi thoải mái hơn hẳn trong 45 phút còn lại. Về phía Tranmere, tinh thần của đội chủ nhà xuống thấy rõ khi bị dẫn trước. Sức kháng cự từ hàng thủ chủ nhà yếu dần, trước khi vỡ vụn bởi các pha làm bàn của Llorente (48', 71', 72'), Son Heung-min (57’), Harry Kane (82’) và một bàn nữa của Aurier (55’).

Llorente là cái tên nổi bật nhất tối 4/1. Trong lần thứ hai đá chính từ đầu mùa, chân sút 33 tuổi toả sáng rực rỡ với một cú hat-trick trong vòng 25 phút. Cựu cầu thủ Juventus đạt hiệu suất làm bàn ấn tượng trước Tranmere khi ghi 3 bàn chỉ sau 4 lần dứt điểm. Cả 3 bàn đều được Llorente thực hiện bằng những cú dứt điểm cận thành.

Ngoài điểm sáng Llorente, chiến thắng 7-0 của Tottenham còn ghi đậm dấu ấn của Son Heung-min. Ngôi sao số một Hàn Quốc nối dài chuỗi phong độ đỉnh cao khi có hai đường kiến tạo thành bàn, trước khi tự mình đột phá rồi dứt điểm chéo góc, nâng tỷ số lên 4-0.

Không chỉ ghi tên vào vòng bốn Cup FA, Tottenham còn đạt được sự hưng phấn cao độ trước hai trận đánh lớn, gặp Chelsea ở bán kết lượt đi Cup Liên đoàn và tiếp Man Utd ở vòng 22 Ngoại hạng Anh.