Kết quả Cup FA 6/1/2019: Arsenal, Man Utd và Chelsea đều giành vé vào vòng bốn

(VOH) – Man Utd đá bại Reading 2-0; Chelsea cũng có chiến thắng 2-0 trước Nottingham Forest; Arsenal có chiến thắng 3-0 trước chủ nhà Blackpool tại vòng 3 Cup FA 2018-2019.

Manchester United 2 - 0 Reading

Bước vào cuộc tiếp đón Reading, HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer cho khá nhiều trụ cột nghỉ ngơi để tạo đất diễn cho các cầu thủ ít được ra sân như Sergio Romero, Mateo Darmian, McTominay hay Andreas Pereira. Đáng chú ý, tiền vệ ngôi sao Paul Pogba thậm chi còn không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu.

Với lực lượng không phải mạnh nhất, MU gặp khá nhiều khó khăn trước Reading. Thậm chí, đội khách còn chơi có phần lấn lướt và khởi sắc hơn. Phải đến phút 16, Quỷ đỏ mới tạo ra được cơ hội đầu tiên, đó là cú sút xa đi vọt xà ngang của tiền đạo Alexis Sanchez. Dù vậy, chỉ 6 phút sau, M.U đã có bàn phá vỡ thế quân bình.

Highlight trận đấu giữa Manchester United vs Reading.

Juan Mata trong một nỗ lực xâm nhập vòng cấm bị cầu thủ Reading đốn ngã. Sau ít phút tham khảo VAR, trọng tài quyết định cho MU hưởng phạt đền. Ở cự ly 11m, Mata đã không mắc sai lầm nào dễ dàng đánh lừa thủ thành Reading lập công.

Bàn thắng của tiền vệ người Tây Ban Nha giúp MU thi đấu hứng khởi và tạo ra sức ép đáng kể lên khung thành đội khách. Đến phút bù giờ thứ 3 của hiệp đầu tiên, Quỷ đỏ đã một lần nữa làm rung mành lưới Reading với tình huống dàn xếp tấn công thần tốc. Sau một vài đường chuyền nhanh, Sanchez đón bóng rồi chọc khe tinh tế cho Romelu Lukaku thoát xuống. Tuyển thủ Bỉ bằng sức rướn cực tốt loại bỏ thủ thành Reading trước khi ghi bàn dễ dàng.

Sang hiệp 2, Reading vùng lên mạnh mẽ khiến khung thành MU không ít lần phải chao đảo. Tuy nhiên, thật may là Quỷ đỏ vẫn có một Romero vô cùng xuất sắc với nhiều pha cứu thua tuyệt vời. Quãng thời gian sau đó, MU chủ động giảm nhịp độ trận đấu, chủ động cầm bóng chắc nhằm hạn chế khả năng tấn công từ Reading.

Chung cuộc, MU bảo toàn chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục để tiến bước vào vòng 4 FA Cup. Đây cũng là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của MU dưới thời tân HLV Solsskjaer và họ đã có sự chuẩn bị tốt về mặt tinh thần trước khi bước vào trận đại chiến với Tottenham trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh vào ngày 13/1 tới.

Chelsea 2 - 0 Nottingham Forest

Trước khi vòng 3 FA Cup diễn ra, đã xuất hiện những tin đồn cho rằng Cesc Fabregas sắp rời Chelsea. Có lẽ vì lý do đó, HLV Maurizio Sari đã trao cho tiền vệ người Tây Ban Nha băng đội trưởng trong trận tiếp đón Nottingham. Chính Fabregas là người nổi bật nhất trong hiệp 1 của trận đấu theo nghĩa tích cực lẫn tiêu cực.

Trước một đội bóng đến từ giải hạng Nhất như Nottingham, Chelsea không quá khó để làm chủ thế trận và đẩy đội khách lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Áp lực đội chủ nhà tạo ra đã khiến hàng thủ Nottingham bộc lộ sai lầm. Phút 30, Ruben Loftus-Cheek bị hậu vệ đội khách phạm lỗi trong vòng cấm và Chelsea được hưởng 11m. Fabregas được trao cơ hội ghi bàn trong trận đấu có thể là cuối cùng của anh trong màu áo The Blues. Thế nhưng, cầu thủ 31 tuổi đã không thắng nổi thủ môn Steele. Fabregas bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khiến Chelsea ra nghỉ giữa hiệp với tỉ số hòa 0-0.

Highlight trận đấu giữa Chelsea vs Nottingham Forest.

Chelsea tiếp tục áp đảo trong những phút tiếp theo và Nếu như trong hiệp 1 Fabregas đóng vai "người hai mặt" thì sang hiệp 2, vai diễn đó chuyển sang cho đồng hương của anh là Morata. Ngay phút 49, tiền đạo người Tây Ban Nha đã ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea. Callum Hudson-Odoi đi bóng đột phá bên cánh phải rồi căng ngang vào trong cho Morata đệm bóng cận thành làm tung lưới Nottingham.

Phút 59, Morata có bàn thắng thứ 2 cho Chelsea. Một lần nữa, tài năng trẻ Hudson-Odoi là người kiến tạo. Từ cánh phải, anh tạt bóng vào trong cho Morata bật cao đánh đầu hiểm hóc thành bàn. Với Hudson-Odoi, anh trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên sau Scott Sinclair năm 2007 có 2 pha kiến tạo trong 1 trận cho Chelsea.

Trong những phút còn lại của trận đấu, Chelsea chủ động chơi chậm để bảo toàn tỷ số và tránh chấn thương. Sự kiện đáng chú ý nhất ở cuối hiệp 2 là việc Fabregas rời sân nhường chỗ cho N’Golo Kante. Fabregas đã vẫy tay chào khán đài sân Stamford Bridge và ra nghỉ với đôi mắt ứa lệ.

Blackpool 0 - 3 Arsenal

Lần thứ 2 ở mùa giải này Blackpool và Arsenal chạm trán nhau. Ở cuộc đối đầu lần trước ở cúp Liên đoàn Anh, Pháo thủ phải rất vất vả mới có được thắng lợi 2-1 trên sân nhà Emirates. Đó là trận đấu mà HLV Unai Emery tung ra sân khá nhiều cầu thủ dự bị cũng như tài năng trẻ.

So với lần gặp nhau gần nhất, trước khi bước vào cuộc chạm trán lần này chủ nhà Blackpool đang chìm trong khủng hoảng và tiến gần hơn tới nhóm xuống hạng tại Hạng nhất Anh. Chính bởi thế, sự tập trung của Blackpool cho trận đấu này là không nhiều. Trong khi đó, HLV Emery tận dụng chiều sâu lực lượng của Arsenal và tiếp tục sử dụng nhiều cầu thủ trẻ giống như cuộc chạm trán mới nhất với đối thủ.

Highlight trận đấu giữa Blackpool vs Arsenal.

Arsenal tạo ra thế trận áp đảo và sớm cụ thể hóa thành bàn thắng. Phút thứ 11, từ cú đá phạt đẳng cấp của Ramsey, bóng tìm đúng cột dọc và dội trở lại đúng vị trí của Willock để cầu thủ này đánh đầu cận thành mở tỷ số trận đấu. Trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hiệp, tài năng trẻ Willock thêm một lần tỏa sáng khi chọn đúng vị trí và dứt điểm cận thành sau tình huống hàng thủ đội chủ nhà thi đấu thiếu tập trung để ngăn cản pha lên bóng bên cánh phải của Arsenal.

Có lợi thế dẫn 2 bàn, Arsenal thi đấu khá thảnh thơi trong hiệp thi đấu thứ 2 và phần nào đó nhường thế trận cho đội chủ nhà. Chính điều này khiến khung thành thủ môn Petr Cech nhiều lần chao đảo. Rất may là sự yếu kém trong các pha dứt điểm của hàng công Blackpool nên đội khách không phải nhận bàn thua nào.

Phút 82, trong tình huống phản công nhanh, Lacazette chuyền bóng thuận lợi để Ramsey thoát xuống ra chân rất nhanh nhưng bị thủ thành Christoffer Mafoumbi cản phá. Tuy nhiên, Iwobi đã xuất hiện đúng chỗ để dứt điểm vào lưới trống ấn định chiến thắng 3-0 cho Arsenal, qua đó giúp Pháo thủ có tấm vé vào vòng 4.

VÒNG 3 - CUP FA 2018-2019 ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 6/1/2019

AFC Bournemouth

1 - 3

Brighton

Burnley

1 - 0

Barnsley

Manchester United

2 - 0

Reading

Sheffield Wednesday

0 - 0

Luton Town

Shrewsbury Town

1 - 1

Stoke City

West Bromwich Albion

1 - 0

Wigan Athletic

West Ham United

2 - 0

Birmingham City

Accrington Stanley

1 - 0

Ipswich Town

Aston Villa

0 - 3

Swansea City

Bolton Wanderers

5 - 2

Walsall

Brentford

1 - 0

Oxford United

Chelsea

2 - 0

Nottingham Forest

Derby County

2 - 2

Southampton

Everton

2 - 1

Lincoln City

Fleetwood Town

2 - 3

AFC Wimbledon

Gillingham

1 - 0

Cardiff City

Middlesbrough

5 - 0

Peterborough United

Blackpool

0 - 3

Arsenal

Bristol City

1 - 0

Huddersfield

Crystal Palace

1 - 0

Grimsby Town

Newcastle United

1 - 1

Blackburn Rovers

Norwich City

0 - 1

Portsmouth