Kết quả Cup Liên đoàn Anh 20/12/2018: Tottenham và Chelsea vào bán kết

(VOH) – Kết quả Cup Liên đoàn Anh 20/12/2018: Tottenham đã xuất sắc đá bại đội bóng cùng thành phố Arsenal 2-0; Chelsea đá bại Bournemouth với tỉ số tối thiểu 1-0 tại tứ kết.

Arsenal 0 - 2 Tottenham

Cuối tuần trước, Arsenal vừa bị dứt chuỗi 22 trận bất bại liên tiếp với trận thua 2-3 đầy cay đắng trước Southampton. Thầy trò Unai Emery có cơ hội tìm lại mạch thắng khi tiếp đón Tottenham trên sân nhà tại League Cup. Hai đội vừa gặp nhau cách đây không lâu và "Pháo thủ" giành chiến thắng với tỉ số 4-2.

HLV Pochettino cất Harry Kane trên ghế dự bị trong khi Unai Emery cũng cắm một mình Aubameyang trên hàng công. Mặc dù vậy, trận đấu vẫn diễn ra với tốc độ rất nhanh và đội bên liên tục ăn miếng trả miếng.

Highlight trận đấu giữa Arsenal vs Tottenham.

Mkhitaryan sớm có cơ hội đối mặt với thủ thành Gazzaniga nhưng lại dứt điểm quá hiền trong khi đó, Son Heung-min lại tận dụng rất tốt tình huống tương tự và mở tỉ số ở phút thứ 21. Bàn thua động đến lòng tự ái của các cầu thủ chủ nhà và họ tràn lên tấn công.

Tuy nhiên, "Pháo thủ" chưa tìm được bàn gỡ đã phải trả giá ở phút 59. Harry Kane chỉ cần 1 phút xuất hiện trên sân để có một kiến tạo thần sầu để Dele Alli băng xuống hạ gục Petr Cech bằng một pha tâng bóng kỹ thuật.

Chung cuộc, Arsenal thua trận thứ hai liên tiếp và bị loại khỏi League Cup 2018 trong khi đó, thầy trò HLV Pochettino sẽ tiếp tục cuộc hành trình tìm kiếm danh hiệu đầu tiên trong mùa giải.

Chelsea 1 - 0 AFC Bournemouth

Thiếu vắng nhiều hảo thủ như Hazard, Marcos Alonso, David Luiz nhưng Chelsea vẫn chơi lấn lướt Bournemouth trên sân nhà Stamford Bridge. Chỉ tiếc là Willian hay Giroud đều tỏ ra quá vô duyên trong những tình huống đối mặt với thủ thành Boruc.

Sau những phút lép vế, đội khách Bournemouth bắt đầu vùng lên đáp trả. Sự cơ động của Mousset, Brooks, Mousset không ít lần khiến khung thành do Kepa trấn giữ rơi vào tình trạng "báo động đỏ".

Highlight trận đấu giữa Chelsea vs Bournemouth.

Thế trận giằng co được kéo dài sang hiệp 2, buộc HLV Maurizio Sarri tung hai "át chủ bài" Eden Hazard và Pedro Rodriguez để tìm kiếm sự khác biệt, rốt cục quyết định này cũng phát huy tác dụng. Phút 84, Hazard phối hợp nhanh như chớp với Pedro trong vòng cấm địa trước khi tung ra cú dứt điểm tinh tế đánh bại thủ thành Boruc, khai thông bế tắc trận đấu. 

Khoảng thời gian còn lại, Bournemouth điên cuồng dồn lên tấn công nhưng không thể một lần đưa bóng vào lưới Chelsea, qua đó chấp nhận thất bại 0-1 và nhường tấm vé vào bán kết League Cup cho thầy trò Sarri.

TỨ KẾT - CUP LIÊN ĐOÀN ANH (EFL CUP) 2018-2019

Arsenal

0 - 2

Tottenham

Chelsea

1 - 0

AFC Bournemouth