Kết quả Cup Liên đoàn Anh 26/9/2018: Man City thắng dễ, Man Utd bị đội hạng nhất của Lampard loại

(VOH) - Kết quả Cup Liên đoàn Anh 26/9/2018: Derby County đá bại Man Utd trên chấm luân lưu sau khi hòa 2-2 trong 90 phút chính thức; Man City dễ dàng vượt qua Oxford United 3-0 tại vòng 3.

Oxford United 0 - 3 Manchester City

Thầy trò Pep Guardiola có một chiến thắng nhẹ nhàng để mở đầu cho chiến dịch bảo vệ chiếc Cup Liên đoàn Anh (EFL Cup). Chơi nổi bật trong trận đấu này là tiền vệ 18 tuổi, Foden.

Foden ghi dấu ấn trong cả ba bàn thắng của Man City. Ở bàn mở tỉ số, anh có đường chuyền dài chính xác, mở ra khoảng trống cho Brahim Diaz dứt điểm bên cánh trái. Bóng sau đó bật đến vị trí của Gabriel Jesus, giúp chân sút này thoải mái ghi bàn vào lưới trống.

Highlight trận đấu giữa Oxford United vs Manchester City.

Ở bàn thứ hai, nhận bóng từ đồng đội trong một pha phản công, Foden đi bóng tốc độ trước khi chuyền cho Riyad Mahrez đối mặt thủ môn. Foden sau đó tự thưởng cho bản thân bàn thắng được ghi vào những giây cuối cùng của trận đấu.

Đón đường chuyền của Raheem Sterling, tiền vệ 18 tuổi sút chéo góc một cách quyết đoán rồi chia vui với đồng đội đầy phấn khích.

Phil Foden từ lâu được xem là một trong những tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Anh. Năm 2017, anh nhận giải Quả Bóng Vàng tại World Cup U17. Thể hình khiêm tốn, nhưng Foden có phong cách khác biệt so với lối chơi truyền thống của các tiền vệ Anh. Anh được so sánh với huyền thoại Barca Andres Iniesta, và đang có môi trường tuyệt vời để trưởng thành dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola.

Trong trận đấu với Oxford United, bên cạnh Foden, Guardiola cũng trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ khác như thủ môn Aro Muric, hậu vệ trái Oleksandr Zinchenko, tiền vệ Brahim Diaz hay tiền vệ Adrian Bernabe. Danilo lần đầu được đá chính kể từ khi dính chấn thương tại World Cup.

Với đẳng cấp vượt trội, không khó để Man City áp đảo đối thủ. Oxford chỉ thắng một trong chín trận gần nhất của họ ở giải Hạng Hai. Do đó, đội bóng này cũng không có những tiền đề để làm nên một cú sốc trước nhà vô địch Ngoại hạng Anh.

Manchester United 2 - 2 Derby County

Đây là màn trình diễn thất vọng liên tiếp của Man Utd tại Old Trafford sau khi bị tân binh Wolves cầm hòa ở vòng sáu Ngoại hạng Anh cuối tuần qua. Đội bóng của Mourinho đã có lợi thế khi Juan Mata mở tỉ số ngay ở phút thứ 3, đánh dấu lần đầu tiên nổ súng của tiền vệ Tây Ban Nha sau chín tháng.

Tuy nhiên, Man Utd đã không tận dụng được lợi thế dẫn trước để kết liễu đối thủ. Thế trận giằng co giúp Derby lấy lại tinh thần và bắt nhịp trận đấu để tạo ra những cơ hội nguy hiểm.

Bước sang đầu hiệp hai, tiền đạo đang được Liverpool cho mượn là Harry Wilson thực hiện siêu phẩm đá phạt khiến thủ thành Romero chi biết chôn chân tại chỗ.

Highlight trận đấu giữa Manchester United vs Derby County.

Wilson tiếp tục làm khổ Romero sau đó khi thoát xuống đối mặt và buộc thủ thành Argentina phải dùng tay cản phá ngoài vòng 16m50.

Trọng tài không còn quyết định nào khác ngoài rút thẻ đỏ trực tiếp với thủ môn của Man Utd. Trong bối cảnh mất người, Man Utd bị thủng lưới bởi cú đánh đầu bồi cận thành của Jack Marriott.

Những nỗ lực của Man Utd trong thời gian còn lại giúp họ có bàn gỡ hòa nhờ pha đánh đầu sở trường của tiền vệ Fellaini. Nhưng điều đó không giúp Man Utd lên tinh thần và vượt qua loạt luân lưu. Chiến thắng 8-7 trong cuộc đấu súng giúp Lampard có chiến thắng ý nghĩa trước ông thầy cũ ở lần đầu tiên gặp nhau trên ghế huấn luyện.

Thất bại trước Derby ở Cup liên đoàn tiếp tục tăng thêm áp lực cho HLV Mourinho. Đội bóng đang chơi không tốt ở đầu mùa giải này khi có tới ba thất bại trên mọi đấu trường.

Sân Old Trafford không còn là pháo đài vững chắc khi chứng kiến tới hai thất bại và một hòa.

KẾT QUẢ CÁC TRẬN ĐẤU TẠI CUP LIÊN ĐOÀN ANH (EFL CUP) 2018
(DIỄN RA RẠNG SÁNG 26/9/2018)

AFC Bournemouth

3 - 2

Blackburn Rovers

Blackpool

2 - 0

Queens Park Rangers

Burton Albion

2 - 1

Burnley

Millwall

1 - 3

Fulham

Oxford United

0 - 3

Manchester City

Preston North End

2 - 2
(Pen 3 - 4)

Middlesbrough

Wolverhampton

0 - 0
(Pen 1 - 3)

Leicester City

Wycombe Wanderer

3 - 4

Norwich City

Manchester United

2 - 2
(Pen 7 - 8)

Derby County

West Bromwich

0 - 3

Crystal Palace