Kết quả Cup Quốc gia 2018: Tiến Dũng mắc sai lầm, Viettel bị loại

(VOH) – Chiều 8/4, chủ nhà Bình Định đã đoạt vé vào vòng 1/8 Cup Quốc gia 2018 sau khi đá bại đội khách Viettel 1-0 ở vòng loại trên sân nhà Quy Nhơn.

Trong ngày khai mạc Cup Quốc gia 2018 không có bất cứ đại diện V-League nào ra quân, trận đấu giữa Bình Đình và Viettel đã trở thành tâm điểm khi đội khách sở hữu 2 tuyển thủ U23 Việt Nam là Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Nguyễn Trọng Đại.

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo lẫn những người hâm mộ đến sân Quy Nhơn theo dõi trận đấu này đã không khỏi cảm thấy thất vọng. Ngoài việc chất lượng chuyên môn của trận đấu khá thấp thì Tiến Dũng và Trọng Đại đều không gây được ấn tượng.

Highlight trận đấu giữa Bình Định và Viettel.

Nếu Trọng Đại ngồi dự bị và phải đến sau phút 70 mới được tung vào sân thì trung vệ Bùi Tiến Dũng là người mắc sai lầm gián tiếp dẫn đến bàn thua của Viettel ở ngay phút thứ 2 của trận đấu. Tiến Dũng truy cản quá hời hợt pha đi bóng bên cánh trái của Quốc Nhật (Bình Định), tạo cơ hội cho cầu thủ này vượt qua trước khi đánh bại thủ môn Thế Tài (Viettel) trong pha đối mặt, ghi bàn thắng duy nhất trận đấu.

Những phút tiếp theo của trận đấu, dù thi đấu rất cố gắng nhưng Viettel không thể tạo ra sức ép đủ lớn để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa và đành chấp nhận dừng bước ở vòng loại Cúp quốc gia 2018.

Tại Tây Ninh, Fico Tây Ninh đã thúc thủ ngay trên sân nhà trước Bình Phước với tỉ số 0-1. Cả 2 đội nhập cuộc rất quyết tâm. Dù có lợi thế sân nhà nhưng Tây Ninh không áp đặt được thế trận lên phần sân của Bình Phước. Ngược lại, đội khách chơi có phần mạch lạc, nhuần nhuyễn và kết dính hơn.

Phút 28, Lâm Thuận thực hiện pha tâng bóng khá điệu nghệ, vượt qua khỏi tầm với của thủ môn Minh Toàn để đưa Bình Phước dẫn điểm. Dù chơi rất nỗ lực sau đó nhưng các pha tấn công của Fico.TN lại thiếu tính đột biến nên không thể tìm được bàn gỡ, đành chấp nhận trận thua với tỷ số sát nút và nhìn đối thủ cầm vé đi tiếp.

Ở trận đấu còn lại, Long AnCông An Nhân Dân (CAND) phải nhờ đến loạt luân lưu 11m mới phân định được thắng bại sau khi hòa nhau 1-1.

Trận này với lợi thế sân nhà, Long An nhập cuộc quyết tâm hơn cũng như kiểm soát bóng tốt hơn. Phút thứ 9, đội chủ nhà được hưởng quả 11m khi cầu thủ của CAND để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tân binh Tuấn Anh đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn này để đưa Long An vượt lên dẫn trước.

Ket-qua-Cup-Quoc-gia-2018-Tien-Dung-mac-sai-lam-Viettel-bi-loai

Sự xuất sắc của Đông Vịnh đã đưa Long An vượt qua CAND sau loạt sút penalty cân não.

Tuy vậy, niềm vui của đội chủ nhà cũng không trọn vẹn khi ở cuối hiệp 1, Mạnh Dũng (41’) đã tìm được bàn gỡ cho đội khách khi thực hiện quả đá phạt góc đưa bóng bật cột dọc đi vào lưới.

Sang hiệp 2, Long An đẩy cao tốc độ trận đấu và tạo được nhiều cơ hội ăn bàn rõ nét hơn. Tuy nhiên, các học trò của ông Phan Văn Giàu đã không thể chuyển thành bàn thắng, đành chấp nhận trận hòa 1-1 sau 90 phút.

Không thể phân định thắng bại trong 2 hiệp chính buộc 2 đội phải bước vào loạt luân lưu may rủi. Ở chấm penalty, phải đến loạt luân lưu thứ 11, Long An mới khuất phục được CAND (11-10) và lọt vào vòng sau.