Kết quả Cup Quốc gia 2019 ngày 3/7: Quảng Nam và TPHCM vào bán kết sau loạt sút luân lưu

(VOH) - Chiều 3/7, Hoàng Anh Gia Lai thất bại 4-5 trên loạt sút luân lưu trước Quảng Nam; TP Hồ Chí Minh đi tiếp sau chiến thắng 3-5 trước Hải Phòng trên chấm luân lưu.

Quảng Nam 0-0 (Pen 5-4) HAGL

Cả Quảng Nam và HAGL đều bước vào vòng tứ kết sau khi phải trải qua những loạt đấu súng 11m đầy may rủi. Trong khi Quảng Nam vượt qua SLNA với tỉ số 9-8 trên chấm luân lưu thì HAGL cũng đánh bại Than Quảng Ninh với tỉ số 5-4 sau loạt penalty.

Có lẽ 2 HLV trưởng là Lee Tae-hoon và Vũ Hồng Việt đều muốn tính toán cho lịch thi đấu dày đặc ở phía trước nên đã tung ra đội hình dự bị với nhiều cầu thủ trẻ trong trận tứ kết diễn ra vào chiều nay. Chính điều này cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng chuyên môn của trận đấu.

Highlight trận đấu giữa Quảng Nam vs HAGL.

Trong suốt 90 phút, Quảng Nam và HAGL duy trỳ một tốc độ thi đấu tương đối chậm. Các cầu thủ tích cực tranh chấp ở khu vực giữa sân nhưng lại lúng túng khi đưa được bóng gần đến khung thành đối phương. Vì vậy, không có quá nhiều tình huống đáng chú ý được tạo ra.

Kết quả 0-0 sau 90 phút buộc 2 đội phải phân định thắng thua trên loạt luân lưu 11m. Trong 4 lượt sút đầu tiên, các cầu thủ 2 đội đều tỏ ra rất chính xác với những lần thực hiện của mình. Và bước ngoặt chỉ đến ở loạt sút cuối cùng. Trong khi Hồng Sơn của Quảng Nam dứt điểm chính xác thì cú sút của Lê Văn Sơn bên phía HAGL lại đưa bóng đi trúng cột dọc. Và Quảng Nam đã giành được chiến thắng chung cuộc với tỉ số là 5-4 sau loạt penalty.

Hải Phòng 0-0 (Pen 3-5) TPHCM

Đánh bại Thanh Hóa 2-1 ngay trên đất khách ở vòng 1/8 cúp Quốc gia hôm 29/6, Hải Phòng trở về sân nhà Lạch Tray đá trận tứ kết giải đấu này đối đầu CLB TP.HCM - đội bóng đang ngạo nghễ trên ngôi đầu V-League và vừa vượt qua Viettel trên chấm luân lưu cân não.

Hiệp 1 diễn ra với thế trận giằng co và sự tiếc nuối đã đến với thầy trò HLV Trương Việt Hoàng. Diego Fagan có tình huống sút bóng dội xà ngang và không lâu sau đó, Joseph Mpande đá phạt khiến thủ môn của TP.HCM không thể bắt dính nhưng tiếc là Jermie Lynch đã đá bồi quá bổng phút 36.

Highlight trận đấu giữa Hải Phòng vs TPHCM.

Đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác cũng đã tạo được vài tình huống tấn công khá nguy hiểm. Dù vậy, tỷ số hòa 0-0 là kết quả 45 phút đầu tiên cuộc so tài giữa Hải Phòng và TP.HCM tại Lạch Tray.

Sang hiệp 2, tình thế khó lường "ăn miếng, trả miếng" vẫn diễn ra. Tiếc là kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, hai đội vẫn hòa nhau không bàn thắng và kéo nhau vào đấu luân lưu.

Tại đây, cú đá 11m ngẫu hứng kiểu panelka của tiền đạo Diego Fagan đưa bóng đi quá nhẹ và đúng vào giữa khung thành đã khiến Hải Phòng thất bại trong khi "lão tướng" Huỳnh Kesley Alves sút góc cao hiểm hóc ấn định thắng lợi 5-3 cho TP.HCM để đưa đội bóng của HLV Hàn Quốc Chung Hae Seong vào bán kết cúp Quốc gia năm nay. Đối thủ của TP.HCM tại bán kết sẽ là Hải Phòng.