Kết quả Cup quốc gia 2020: BRVT tiếp tục cơn địa chấn - TPHCM, Quảng Ninh và Viettel vào Tứ kết

(VOH) - Ngày 30/5, Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục làm nên địa chấn khi vượt qua SLNA 5-4 trong loạt sút luân lưu Vòng 1/8 Cup Quốc gia 2020.

An Giang 0-2 Viettel

Viettel bước vào trận đấu trên sân An Giang với đội hình mạnh. HLV Trương Việt Hoàng tung ra nhiều tuyển thủ như Trọng Hoàng, Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Hoàng Đức hay Hồ Khắc Ngọc. Nhờ vậy, đội khách tạo ra một thế trận lấn lướt trong suốt hiệp 1.

Highlight trận đấu giữa An Giang vs Viettel.

Tuy nhiên, các chân sút Viettel đã không thể đưa bóng vào lưới của An Giang. Sau giờ nghỉ, Viettel vẫn là đội chiếm hoàn toàn thế chủ động. Ở hiệp thứ hai, nền tảng thể lực bị bào mòn khiến nhiều cầu thủ An Giang bị chuột rút. Và Viettel đã tận dụng rất tốt để vượt lên.

Phút 70, sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng Viettel cũng có bàn thắng mở tỷ số. Quế Ngọc Hải sút xa, Mạnh Dũng đánh đầu nối rất khó chịu, đưa bóng đi vào khung thành An Giang.

Đến phút 78, bàn thắng thứ hai đến với Viettel. Hồ Khắc Ngọc tung cú sút quyết đoán, thủ môn Mạnh Cường vất vả cản phá và sau đó, Bùi Quang Khải băng vào đánh đầu cận thành gia tăng cách biệt.

Khoảng thời gian còn lại, dù rất nỗ lực nhưng An Giang cũng không thể tạo ra sự khác biệt. Chung cuộc, Viettel đánh bại An Giang 2-0 trên sân khách để giành vé đi tiếp.

Sông Lam Nghệ An 1-1 (Pen 4-5)  Bà Rịa-Vũng Tàu

Tại vòng 1/8 cúp Quốc gia 2020, Sông Lam Nghệ An (SLNA) tiếp Bà Rịa-Vũng Tàu (BRVT) trên sân Vinh. Với việc thiếu vắng các trụ cột và không được sử dụng ngoại binh, có những mối lo ngại dành cho đội chủ nhà.

Mối lo ngại ấy đã xảy ra. Sau những phút chơi phòng ngự phản công chủ động, đến phút 17, đội khách BRVT tạo ra bất ngờ cho đội chủ sân Vinh với bàn mở tỷ số của Trần Đình Bảo.

Highlight trận đấu giữa SLNA vs BRVT.

Bàn thua buộc HLV Ngô Quang Trường phải mạo hiểm tung Phan Văn Đức vào sân, dù tuyển thủ ĐTQG Việt Nam này chỉ vừa trở lại sau chấn thương. Sự có mặt của Văn Đức giúp cho lối chơi của SLNA trở nên thanh thoát hơn.

Nhờ vậy, đến phút bù giờ của hiệp 1, SLNA cũng có bàn gỡ hòa. Hồ Tuấn Tài chính là tác giả của bàn thắng gỡ hòa. Nhờ vậy, hiệp 2 của trận đấu trở nên sôi nổi hơn. Nhiều cơ hội được tạo ra nhưng cả SLNA lẫn BRVT đều không thể tận dụng thành công, khiến cho trận đấu phải bước vào loạt penalty cân não.

Trên chấm phạt 11m các cầu thủ BRVT đã cho thấy họ là những người bản lĩnh hơn khi thực hiện thành công cả 5 lượt sút của mình. Trong khi đó, Đình Đồng bên phía SLNA lại thực hiện không thành công, khiến cho SLNA chính thức bị loại khỏi Cúp Quốc gia 2020. Nhờ vậy, BRVT giành vé vào tứ kết.

Than Quảng Ninh 2-2 (Pen 5-4) Dược Nam Hà Nam Định

Sau trận thắng HAGL cách đây 1 tuần, Nam Định tràn đầy hưng phấn khi hành quân tới sân Cẩm Phả. Tuy nhiên, đội bóng thành Nam đã gặp vô vàn khó khăn trước sức tấn công mãnh liệt của đội chủ nhà Quảng Ninh.

Từ pha đá phạt góc bên cánh trái, Fagan bật cao đánh đầu tung lưới Nam Định, khai thông bế tắc trận đấu. Chưa dừng ở đó, đến phút 37, tiền đạo người Jamaica tiếp tục kiến tạo để đồng hương Jermie Lynch nhân đôi cách biệt.

Highlight trận đấu giữa Than Quảng Ninh vs Nam Định.

Nhận 2 bàn thua ngỡ ngàng, Nam Định không hề nao núng. Thậm chí chỉ trong vòng 2 phút (từ 39 đến 41), tiền đạo người Brazil - Rafaelson đã sắm vai người hùng của đội bóng thành Nam khi lập cú đúp đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Bước sang hiệp 2, hàng công hai đội có thêm vô số cơ hội ăn bàn mười mươi, tuy nhiên cả Đỗ Merlo, Fagan hay Jermie Lynch đều không thể tận dụng thành công. Trận đấu buộc phải phân định thắng thua bằng loạt đá luân lưu cân não.

Trong loạt "đấu súng" này, Đỗ Merlo là cầu thủ duy nhất sút hỏng, khiến Nam Định ngậm ngùi nhận thất bại 4-5 và nhường tấm vé vào tứ kết cúp QG cho Quảng Ninh.

TP Hồ Chí Minh 0-0 (Pen 3-2) SHB Đà Nẵng

TP HCM và Đà Nẵng là những đại gia, và tham vọng luôn là chức vô địch. Dù Công Phượng không đá chính, đội hình TP HCM vẫn rất mạnh khi hội tụ các hảo thủ như Hoàng Thịnh, Phi Sơn... Trong khi đó, Hà Đức Chinh là người gánh vác hàng công của Đà Nẵng.

45 phút đầu tiên chứng kiến những nỗ lực không ngừng nghỉ của hai đội. TP HCM chiếm thế chủ động, nhưng Đà Nẵng cũng rất đáng gờm với đòn phòng ngự phản công cực kỳ sắc sảo. Bởi vậy, dù đội chủ nhà muốn dốc toàn lực tấn công nhưng cũng phải dè chừng.

Highlight trận đấu giữa TP Hồ Chí Minh vs SHB Đà Nẵng.

Phút 23, Ngô Hoàng Thịnh sút phạt cực tốt, khiến thủ môn Tuấn Mạnh vất vả cản phá. Hai cầu thủ TP HCM băng vào đá bồi nhưng không thành công. Đến phút 32, đội khách phản đòn. Một đường lên bóng có nét của Đà Nẵng, nhưng bàn thắng chưa đến với đội khách. Trong tình huống cuối cùng, hàng thủ TP HCM đã bọc lót cho nhau kín kẽ.

Bởi vậy, hiệp 1 kết thúc mà không bên nào có bàn mở tỷ số. Nhờ vậy, hiệp 2 trận đấu hứa hẹn sẽ sôi nổi hơn nữa. Hiệp 2 là sự sao chép của hiệp đầu tiên. Hai đội vẫn chơi tấn công chậm rãi, tạo ra những cơ hội nhưng rồi đều phung phí đáng tiếc.

Tỷ số 0-0 được duy trì đến hết trận, TP HCM và Đà Nẵng phải bước vào loạt luân lưu. Trước khi trận đấu kết thúc, thủ môn Bùi Tiến Dũng bất ngờ được tung vào sân để chuẩn bị cho loạt penalty. Và trong loạt "đấu súng", Bùi Tiến Dũng chói sáng với 2 lần cản phá thành công, giúp TP HCM giành chiến thắng 3-2, qua đó giành vé vào tứ kết cúp Quốc gia.

VÒNG 1/8 - CUP QUỐC GIA 2020

30/05/2020

15 giờ 30

An Giang

0-2

Viettel

17 giờ 00

Sông Lam Nghệ An

1-1
(Pen 4-5)

Bà Rịa-Vũng Tàu

18 giờ 00

Than Quảng Ninh

2-2
(Pen 5-4)

Dược Nam Hà Nam Định

19 giờ 00

TP Hồ Chí Minh

0-0
(Pen 3-2)

SHB Đà Nẵng

31/05/2020

17 giờ 00

Becamex Bình Dương

-

Thanh Hóa

17 giờ 00

XSKT Cần Thơ

-

Bình Phước

17 giờ 00

Quảng Nam

-

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

19 giờ 00

Hà Nội

-

Đồng Tháp