Kết quả Cup quốc gia 2020: Hà Nội gặp Viettel tại chung kết

(VOH) - Chiều tối 16/9, Hà Nội đã có chiến thắng 5-1 trước TP Hồ Chí Minh, Viettel vượt qua Than Quảng Ninh 2-1 tại bán kết Cup quốc gia 2020.

Dù thi đấu trên sân khách trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội nhưng CLB TP Hồ Chí Minh (TPHCM) lại là đội lấn lướt từ đầu trận, ngay phút thứ 2 Văn Thuận đã có cú vô-lê đúng vị trí của Tấn Trường. Bộ đôi Ortiz - Ariel bị kèm khá sát nhưng họ vẫn tạo ra cơ hội ăn bàn, đặc biệt là ở phút 21 khi Phi Sơn đã đón pha làm tường của Rodriguez nhưng bị Tấn Trường cản phá cú sút căng.

Nhưng sau nửa tiếng thi đấu Hà Nội bắt đầu tạo ra những cơ hội đáng chú ý. Bùi Tiến Dũng khá may mắn khi ở phút 32 anh không băng ra kịp nhưng Tấn Tài đã tâng bóng đi trượt khung thành, và 8 phút sau Việt Anh đánh đầu vọt xà trong một quả phạt góc. Nhưng ở phút 45, hàng thủ TPHCM bẫy việt vị hỏng trong một quả đá phạt trung lộ của Quang Hải, Văn Quyết thoát xuống và đánh bại thủ thành Tiến Dũng mở tỷ số cho Hà Nội.

Highlight trận đấu giữa Hà Nội vs TP Hồ Chí Minh.

Hiệp 2 chỉ bắt đầu có 2 phút nhưng Hà Nội đã lại có bàn thắng, Thành Chung có pha chạy cắt mặt về phía cột gần để đón quả đá phạt của Quang Hải và đánh đầu chéo góc hạ Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên chỉ 2 phút sau TPHCM đã lại có hy vọng, Ariel Rodriguez vượt qua Văn Xuân bên cánh phải trước khi tạt bóng và Phi Sơn nhả ra giữa cho Văn Thuận dứt điểm chìm rút ngắn 1-2.

Bàn thắng của Văn Thuận giúp TPHCM chơi hứng khởi hơn đôi chút, nhưng với hàng phòng ngự của họ thì sai lầm mới chỉ bắt đầu tích tụ. Phút 63 Hà Nội đã lại tái lập cách biệt 2 bàn sau khi Moses đưa Thành Chung băng xuống cánh phải và căng ngang cho Quang Hải đệm bóng thành bàn ngay ở chạm thứ nhất, và 6 phút sau TPHCM đã may mắn được trọng tài bỏ qua một quả penalty khi Văn Xuân va chạm với Bùi Tiến Dũng.

HLV Chung Hae-Seong tung 2 tiền đạo là Xuân Nam & Văn Nam vào sân nhưng hàng công không có chút tiến bộ, và hy vọng ngược dòng gần như sụp đổ ở phút 75 khi Viết Phú lơ đễnh để Hùng Dũng cướp bóng gần vòng cấm TPHCM, trước khi Quang Hải căng ngang cho Văn Quyết ghi bàn dù Tiến Dũng đã cản được cú sút đầu tiên.

Kết quả Cup quốc gia 2020: Hủy diệt TPHCM, Hà Nội gặp Viettel tại chung kết

Quang Hải và Văn Quyết tỏa sáng giúp Hà Nội có chiến thắng đậm trước TPHCM.

Cuối trận đấu Hà Nội tung vào các dự bị để giữ sức trụ cột, nhưng họ vẫn ghi thêm một bàn nữa ở phút 90+1 sau khi Omar cướp bóng từ chân Xuân Nam và dễ dàng kiến tạo cho Văn Quyết hoàn tất hat-trick. Đại thắng 5-1, Hà Nội sẽ vào chung kết Cup quốc gia để bảo vệ chức vô địch trước CLB Viettel.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Viettel đã vượt vượt qua chủ nhà Than Quảng Ninh với tỷ số sát nút 2-1. Bruno mở tỷ số cho Viettel ở phút 54 trên chấm 11m. Đến phút 87, Hai Long gỡ hòa 1-1 cho Than Quảng Ninh.

Highlight trận đấu giữa Than Quảng Ninh vs Viettel.

Phút 90+1, trung vệ Bùi Tiến Dũng trở thành người hùng của Viettel với bàn thắng quý như vàng, nâng tỷ số lên 2-1. Trận đại chiến khép lại với 2 thẻ đỏ thuộc về Khắc Ngọc và Dương Văn Hào.