Kết quả Cup quốc gia 2020: TPHCM ngược dòng đá bại BRVT - Hà Nội hủy diệt Cần Thơ tại Tứ kết

(VOH) - Chiều tối 11/9, TP Hồ Chí Minh ngược dòng thắng kịch tính 3-2 trước chủ nhà Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nội trên sân nhà đã có chiến thắng hủy diệt 7-0 trước XSKT Cần Thơ tại Tứ kết Cup quốc gia.

Trận đấu này, TP Hồ Chí Minh (TPHCM) để Công Phượng ngồi dự bị trước Bà Rịa - Vũng Tàu (BRVT) và đó có thể là một quyết định tương đối chủ quan. Ngay ở phút thứ 2, đội chủ nhà đã tạo ra khác biệt khi Ngọc Hùng len lên từ phía sau đánh đầu đập đất tung lưới Bùi Tiến Dũng từ quả đá phạt của Văn Giang.

Lối chơi áp sát nhanh và tấn công trực diện của Vũng Tàu khiến TPHCM gặp rất nhiều bối rối. Đến phút 11, Văn Giang đá phạt góc hiểm hóc giúp Văn Đức bật cao đánh đầu cắt mặt tung lưới Bùi Tiến Dũng.

Kết quả Cup quốc gia 2020: TPHCM ngược dòng đá bại BRVT - Hà Nội hủy diệt Cần Thơ tại Tứ kết

Đây là trận đấu đầy khó khăn của TP Hồ Chí Minh trước chủ nhà Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sau khi có 2 bàn thắng sớm, BRVT chủ động chơi chậm lại nhường thế trận cho TPHCM, nhưng đôi lúc cũng khiến các CĐV đội khách thót tim với những pha phản công nguy hiểm. Ở phía đối diện, sự bế tắc của hàng công buộc HLV Chung Hae Seong phải tung Phi Sơn vào sân.

Sang hiệp 2, TPHCM bổ sung hỏa lực với Công Phượng và Huy Toàn, và mọi chuyện diễn ra theo chiều hướng có lợi cho họ. Phút 62, ngay sau tình huống Hữu Tuấn mắc sai lầm suýt giúp Việt Thắng ghi bàn, Công Phượng có mặt đúng lúc đúng chỗ đón đường tạt bóng từ cánh trái của đồng đội Huy Toàn, đánh đầu tung lưới Vũng Tàu.

Phút 80, TPHCM có được bàn thắng gỡ hòa. Công Phượng đi bóng nỗ lực ở đáy biên vượt qua một hậu vệ Vũng Tàu sau đó chuyền vào thuận lợi để Huy Toàn dứt điểm quyết đoán gỡ hòa 2-2.

Những tưởng hai đội sẽ phải kéo nhau vào loạt luân lưu, thì đúng vào phút bù giờ thứ 4, các CĐV TP.HCM đã có cơ hội ăn mừng. Huy Toàn đá phạt hiểm hóc buộc Thanh Tuấn phải đẩy bóng, Văn Thuận sau đó băng vào rất nhanh đá bồi ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho đội khách.

Kết quả Cup quốc gia 2020: TPHCM ngược dòng đá bại BRVT - Hà Nội hủy diệt Cần Thơ tại Tứ kết

Hà Nội có chiến thắng hủy diệt trước XSKT Cần Thơ.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Hà Nội trên sân nhà Hàng Đẫy đã có chiến thắng hủy diệt 7-0 trước XSKT Cần Thơ. Các cầu thủ đãng lập công cho Hà Nội ở trận đấu này là Thành Chung, Hùng Dũng, Hồ Minh Dĩ, cú đúp bàn thắng của Văn Quyết và Quang Hải.