Kết quả Cup quốc gia 2020: Viettel và Quảng Ninh vào bán kết

(VOH) - Chiều tối 12/9, Than Quảng Ninh đá bại Hà Tĩnh 3-2, Viettel vượt qua Becamex Bình Dương 4-1 tại Tứ kết Cup quốc gia 2020.

Dù phải làm khách, Than Quảng Ninh vẫn được đánh giá cao hơn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khá nhiều. Chính bởi vậy, Jermie Lynch đã sớm giúp đội bóng đất Mỏ vươn lên ngay ở phút thứ 6.

Tuy nhiên tinh thần chiến đấu của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không hề suy giảm sau khi nhận bàn thua. Đến phút 34, Mansaray đã có bàn gỡ hòa 1-1 đầy quý giá.

Kết quả Cup quốc gia 2020: Viettel và Quảng Ninh vào bán kết

Nhưng trước khi hiệp đấu thứ nhất khép lại, Quách Tân tạt bóng chính xác tạo thời cơ cho Phạm Trung Hiếu không chế bóng thoải mái trước khi dứt điểm đánh bại thủ môn Quang Tuấn.

Vào hiệp hai, Quảng Ninh tiếp tục chơi lấn lướt hơn và có thêm bàn thắng nhờ công Quách Tân. Đến phút  87, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có thêm bàn thắng nhờ pha lập công trên chấm 11m của Bruno. Chỉ đáng tiếc là chừng đó vẫn chưa đủ giúp đội chủ nhà thoát thua trước đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng.

Dù có thống kê khá tệ hại khi thi đấu trên sân Hàng Đẫy, Viettel vẫn nhập cuộc bằng quyết tâm rất cao trong cuộc đối đầu Becamex Bình Dương.

Điều bất ngờ chỉ trong 5 phút, Viettel đã có liên tiếp 3 bàn thắng của Venancio, Bruno và Khắc Ngọc để vượt lên dẫn 3-0. Choáng váng vì để thua quá nhiều, Bình Dương nỗ lực vùng lên nhưng cũng chỉ có được 1 bàn thắng rút ngắn tỷ số nhờ công Youssouf Toure sau khi 45 phút đầu tiên khép lại.

Kết quả Cup quốc gia 2020: Viettel và Quảng Ninh vào bán kết

Bước sang hiệp hai, Bình Dương chơi đầy cố gắng với các pha uy hiếp khung thành liên tiếp của Văn Vũ, Tiến Linh. Chỉ đáng tiếc hàng thủ Viettel đã chơi quá xuất sắc với nhiệm vụ bảo vệ khung thành của Nguyên Mạnh.

Không chỉ giữ sạch mành lưới, Viettel còn có thêm bàn thắng nhờ công Minh Tuấn ở phút 90+3, qua đó ấn định chiến thắng đậm chung cuộc 4-1.