Kết quả Cup vàng CONCACAF 2019 ngày 1/7: Đá bại Curacao, Mỹ vào bán kết gặp Jamaica

(VOH) - Ngày 1/7, Mỹ đá bại nhà vô địch King’s Cup 2019 Curacao 1-0; Jamaica có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Panama. Với kết quả này, Mỹ và Jamaica sẽ gặp nhau tại bán kết.

Trước khi Gold Cup 2019 diễn ra, ít ai nghĩ rằng Curacao lại có thể tiến xa đến vậy. Bởi trong lịch sử, thành tích cao nhất mà đội bóng này có được là… dừng bước từ vòng bảng của Gold Cup 2017. Ở các kỳ khác, Curacao phải làm khán giả do không vượt qua nổi vòng loại.

Với dàn cầu thủ đang đá cho những CLB trung bình yếu tại châu Âu, Curacao không được đánh giá cao. Tuy nhiên, Mỹ lại thực sự gặp khó khăn trước cách chơi phòng ngự chủ động của đối thủ.

Highlight trận đấu giữa Mỹ vs Curacao.

Phải chờ tới phút 25, thế quân bình mới bị phá vỡ. Cầu thủ chạy cánh Pulisic sau tình huống đi bóng tốt bên cánh trái đã tạt vào cho McKennie đánh đầu ở cự ly gần, 1-0 cho ĐT Mỹ.

Sau khi có được bàn thắng, ĐT Mỹ chơi có phần trùng xuống và Curacao vùng lên mạnh mẽ. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của đội vô địch King's Cup 2019 đều thiếu chính xác hoặc bị thủ thành của ĐT Mỹ cản phá được.

Sau 90 phút, đội tuyển Mỹ đã bảo vệ thành công thắng lợi tối tiểu 1-0. Dù có màn thể hiện chưa được thuyêt phục, nhưng Pulisic và các đồng đội vẫn cho thấy đẳng cấp ông lớn tại châu lục của mình. Như vậy, Mỹ sẽ là đội bóng tiếp theo ghi tên mình vào vòng bán kết gặp Jamaica (đá bại Panama 1-0 ở trận đấu diễn ra trước đó).

Highlight trận đấu giữa Jamaica vs Panama.