Kết quả Cup vàng CONCACAF 2019 ngày 30/6: Thắng trên chấm luân lưu, Mexico gặp Haiti tại bán kết

(VOH) - Ngày 30/6, Mexico đã vượt qua Costa Rica 5-4 trên chấm luân lưu sau khi hòa nhau 1-1 trong 120 phút; Haiti ngược dòng đá bại Canada 3-2 tại Tứ kết Cup vàng CONCACAF (Gold Cup) 2019.

Mexico và Costa Rica là hai đội bóng hiện đang dẫn đầu khu vực CONCACAF trên BXH FIFA, vì thế không quá khi nói đây là trận đấu chung kết sớm của Gold Cup 2019. Mexico được đánh giá mạnh hơn và họ không ngần ngại chuyển hóa những lợi thế đó thành thế trận áp đảo trên sân, nhưng Costa Rica chứng minh họ là một đối thủ khó chịu như thế nào với những pha phản công thần tốc.

Mexico áp đảo đối thủ trong những phút thi đấu đầu tiên, nhưng trong khoảng 15 phút giữa trận, Costa Rica vùng lên nắm thế trận và có những tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, về cuối hiệp 1, El Tri khiến đối thủ bất ngờ khi tổ chức tấn công nhanh và dồn dập bên cánh trái. Một trong những pha bóng đó đã dẫn tới bàn thắng. Phút 44, từ quả căng ngang của Antuna, tiền đạo chủ lực Raul Jimenez xử lý bình tĩnh trong vòng cấm, tung cú sút cự ly cần mở tỷ số trận đấu.

Highlight trận đấu giữa Mexico vs Costa Rica.

Sang hiệp 2, Costa Rica mong muốn có những đường tấn công nhanh và điều đó sớm tỏ ra hiệu quả. Phút 50, Joel Campell bứt phá thần tốc khiến Rodriguez phải phạm lỗi, giúp Costa Rica có quả 11m. Dù có những tranh cãi về việc pha phạm lỗi đó diễn ra ngoài vòng cấm, nhưng đội trưởng Ruiz vẫn thực hiện thành công, đưa trận đấu về thế cân bằng. 1-1 cũng là kết quả cuối cùng của 120 phút nhờ sự tỏa sáng của 2 thủ môn trong những phút tiếp theo.

Bước vào loạt luân lưu định mệnh, Raul Jimenez từ người hùng suýt thành tội đồ khi cú sút đầu tiên của anh bị Moreira cản phá. Tuy nhiên, sau đó hậu vệ Leal của Costa Rica đã dứt điểm ra ngoài ở lượt ba, trước khi Guillermo Ochoa cản phá thành công cú sút của Fuller ở lượt 6, đưa Mexico tiến vào bán kết Gold Cup. Đối thủ của họ sẽ là Haiti, đội đã đả bại Canada ở trận tứ kết 1 với tỷ số 3-2.

Canada sớm có lợi thế khi dẫn trước Haiti 2-0 trong hiệp 1, nhờ bàn thắng Jonathan David (18’) và Lucas Cavallini (28’). Tuy nhiên, Haiti trong hiệp 2 đã thay đổi tất cả. Duckens Nazon (50’) và Herve Bazile (Pen 70’) đã quân bình tỷ số 2-2 cho Haiti.

Highlight trận đấu giữa Haiti vs Canada.

Quần bình được tỷ số, Haiti càng đá càng hay trong khi đôi chân của các cầu thủ Canada trở nên căng cứng. Với thế trận này, điều gì đến cũng đến. Phút 76, từ đường kiến tạo thông minh của Nazon, Wilde Guerrier xử lý điệu nghệ loại bỏ thủ thành Canada trước khi dễ dàng đưa bóng vào lưới, ấn định chiến thắng 3-2 cho Haiti.