Kết quả Futsal U20 châu Á 2019: Thua Indonesia, Việt Nam dừng bước tại tứ kết

(VOH) - U20 Futsal Việt Nam đã dừng bước tại tứ kết U20 Futsal châu Á 2019 sau thất bại 5-7 trước U20 Futsal Indonesia hôm 18/6.

U20 Việt Nam và U20 Indonsia không xa lạ gì nhau, với hai trận hoà ở hai lần chạm trán trước đó. Indonesia được đánh giá cao hơn vì phong độ ấn tượng với hai chiến thắng ở vòng bảng. Các cầu thủ xứ vạn đảo có thể hình cao lớn cùng lối đá linh hoạt, nhanh nhẹn khiến phía Việt Nam gặp nhiều khó khăn.

Sự xuất sắc của thủ môn Tăng Đình giúp Việt Nam đứng vững trong khoảng 10 phút đầu, trước khi bắt đầu gục ngã. Phút 11, từ cú sút chéo của Dewa Rizki, Tăng Đình hơi bất ngờ nên để bóng lọt lưới dù đã khép góc.

Highlight trận đấu giữa U20 Futsal Việt Nam vs U20 Futsal Indonesia.

Đến phút 16, Syaifullah bắt vô-lê cháy lưới nâng tỷ số lên 2-0 cho Indonesia. Cuối hiệp một, Việt Nam có cơ hội rút ngắn tỷ số với quả đá phạt ở cự ly 9m15, nhưng Gia Hưng không thắng được thủ môn Wildan.

Sang hiệp hai, Indonesia liên tục bắn phá khung thành Việt Nam, và đến phút 27, tỷ số đã là 5-0 cho đội bóng áo trắng.

Không còn gì để mất, tuyển Việt Nam chuyển qua chiến thuật power-play. Gia Hưng sút bóng cận thành rút ngắn tỷ số xuống 1-5 ở phút 28. Nhưng chỉ ít phút sau, Indonesia ghi thêm hai bàn gia tăng cách biệt 7-1.

Trong khoảng 10 phút cuối, các tuyển thủ Việt Nam vùng lên mạnh mẽ và ghi được 4 bàn. Nhưng thời gian còn lại là không đủ để họ lật ngược tình thế, và phải nhận thất bại 5-7.

Với kết quả này, ĐT U20 futsal Việt Nam đã dừng chân tại Tứ kết VCK U20 Futsal châu Á 2019. Tuy nhiên, so với lần đầu tiên tham dự đấu trường U20 futsal châu lục vào năm 2017, các cầu thủ U20 Futsal Việt Nam đã thể hiện rất nhiều tiến bộ.

Điều quan trọng hơn cả, việc được thi đấu ở trình độ cao sẽ giúp các cầu thủ trẻ của Futsal Việt Nam trưởng thành nhanh hơn để trở thành lực lượng kế cận cho ĐT Futsal Quốc gia trong thời gian tới.