Kết quả Giải vô địch quốc gia V-League 2017: Quảng Nam đoạt lại ngôi đầu từ Hà Nội

(VOH) - Chiều 10/11, Quảng Nam đã đá bại Than Quảng Ninh 2-1 trên sân Tam Kỳ ở trận đấu muộn của vòng 24 V-League 2017.

Với lợi thế sân nhà cùng với việc hàng thủ của đội khách liên tiếp mắc sai, Quảng Nam đã tạo rất nhiều cơ hội về phía khung thành Quảng Ninh. Thế nhưng đội chủ nhà chỉ một lần cụ thể cơ hội thành bàn thắng ở hiệp thi đấu đầu tiên. Phút 33, Hữu Phước ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà sau pha dứt điểm ở cự li hơn 20m.

Video trận đấu giữa Quảng Nam và Than Quảng Ninh. Nguồn: VPF

Sang hiệp 2, tiền đạo Patiyo đã làm cho sân Tam Kỳ chết lặng với pha xoay người đá nối gỡ hòa 1-1 cho Quảng Ninh ở phút 49.

Sau bàn thua, Quảng Nam đầy cao đội hình tấn công và tạo ra hàng loạt cơ hội. Thế nhưng phải đến phút 80 số phận của trận đấu được định đoạt. Trong nỗ lực cản phá pha tạt bóng của Junior, hậu vệ Thanh Hào để bóng chạm tay trong vòng 16m50. Trên chấm 11m, thủ quân Thanh Trung kết thúc thành công đưa Quảng Nam đánh bại Than Quảng Ninh 2-1.

Niềm vui của các cầu thủ Quảng Nam.

Chiến thắng này giúp đội bóng xứ Quảng có được 45 điểm và lấy lại ngôi đầu BXH từ tay Hà Nội (42 điểm). Đồng thời nối dài mạch trận bất bại trên sân nhà mùa này lên con số 12 (thắng 4, hòa 8).

Quảng Nam sẽ làm khách trên sân Hà Nội ở vòng đấu sau và tiếp đón TP.HCM ở vòng đấu cuối. Cơ hội để đội bóng này lần đầu tiên vô địch V-League là rất lớn.

Còn với Quảng Ninh (39 điểm), hi vọng đoạt ngôi vô địch V-League lần đầu tiên đành phải đợi sang mùa bóng 2018, đồng thời nối dài nỗi đau chưa từng biết thắng Quảng Nam trên sân Tam Kỳ từ giải hạng nhất sang V-League.