Kết quả Kết quả Champions League ngày 16/8: Lyon làm nên địa chấn khi loại Man City tại Tứ kết

(VOH) - Rạng sáng 16/8, Manchester City đã nhận thất bại 1-3 trước Lyon tại Tứ kết Cup C1 Champions League 2019/20, qua đó nhường tấm vé vào Bán kết cho đội bóng nước Pháp.

Sau khi tạo "địa chấn" loại Juventus ở vòng 1/8, Lyon tràn đầy khí thế và sự tự tin bước vào cuối đối đầu với Man City. Ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, đại diện đến từ nước Pháp thi đấu đầy bản lĩnh và khiến lối chơi kiểm soát bóng của Man City mất đi tính hiệu quả.

Phút 24, Lyon tạo ra bước ngoặt lớn khi mang về bàn thắng dẫn trước. Tận dụng tình huống hàng phòng ngự Man City dâng lên cao, Ekambi thoát xuống để dứt điểm nhưng bị Eric Garcia chặn lại, bóng bật ra sau và Cornet dứt điểm bồi vào góc gần đánh bại thủ thành Ederson đã băng ra khỏi cầu môn.

Kết quả Kết quả Champions League ngày 16/8: Lyon làm nên địa chấn khi loại Man City tại Tứ kết

Lyon đã có trận đấu xuất sắc trước Man City.

Những phút sau đó, Man City điên cuồng tấn công nhưng hàng thủ Lyon và đặc biệt là thủ thành Lopes đã chơi xuất sắc để giữ vững tỷ số 1-0 trước khi hiệp một khép lại. Bước sang hiệp 2, đoàn quân Pep Guardiola vẫn không ngừng gia tăng sức ép nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Cuối cùng Sterling cũng có pha kiến tạo thuận lợi cho De Bruyne dứt chính xác cân bằng 1-1 ở phút 69.

Kết quả Kết quả Champions League ngày 16/8: Lyon làm nên địa chấn khi loại Man City tại Tứ kết

De Bruyne ghi bàn thắng duy nhất cho Man City.

Những tưởng với tinh thần lên cao, Man City sẽ có thêm bàn thắng nhưng họ lại dính đòn "hồi mã thương" đến từ đối thủ. Phút 79, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Moussa Dembele lạnh lùng phá bẫy việt vị băng xuống dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1.

Phút 86, Raheem Sterling có thời cơ ngàn vàng để giúp Man City san bằng cách biệt, đáng tiếc là pha dứt điểm trước khung thành bỏ trống lại đi lên trời không thể tin nổi. Sau pha bỏ lỡ đáng trách này, Lyon đã kết liễu Man City với bàn thắng thứ 2 của Dembele.

Với thắng lợi 3-1 chung cuộc, Lyon hiên ngang bước vào bán kết chạm trán Bayern Munich. Trong khi đó, Man City phải rời cuộc chơi và chỉ có thể tự trách mình vì đã không thể hiện được bản lĩnh trước đối thủ được đánh giá yếu hơn.

Sau thất bại của Man City, Premier League không còn đại diện tại bán kết Champions League mùa này. Trước đó, CLB cuối cùng của La Liga là Barcelona cũng nói lời chia tay. Theo thống kê của Opta, đây là lần đầu tiên kể từ mùa giải 1995/96, bán kết Champions League không có đại diện của Premier League và La Liga. Bốn CLB giành quyền vào bán kết Champions League 2019/20 là PSG, Leipzig, Bayern Munich và Lyon. PSG sẽ chạm trán Leipzig, trong khi Bayern quyết đấu với Lyon.

TỨ KẾT CUP C1 - CHAMPIONS LEAGUE 2019/20

THỨ NĂM - NGÀY 13/8/2020

02 giờ 00

Atalanta

 1-2

Paris Saint-Germain

THỨ SÁU - NGÀY 14/8/2020

02 giờ 00

RB Leipzig

2-1

Atletico Madrid

THỨ BẢY - NGÀY 15/8/2020

02 giờ 00

Barcelona

2-8

Bayern Munich

CHỦ NHẬT - NGÀY 16/8/2020

02 giờ 00

Manchester City

1-3

Lyon