Kết quả King’s Cup 2019: Anh Đức tỏa sáng, Việt Nam vượt Thái Lan giành vé vào chung kết

(VOH) - Tối 5/6, Anh Đức đã ghi bàn ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, qua đó giúp ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước chủ nhà Thái Lan King’s Cup 2019.

Bước vào trận đấu, ĐT Thái Lan đã không hề giấu diếm tham vọng đánh phủ đầu và giành chiến thắng trước Việt Nam. Với lợi thế là sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, các cầu thủ Thái Lan đã đẩy cao đội hình ngay từ những phút đầu tiên, và họ cũng đã tạo ra được những tình huống đáng chú ý về phía khung thành của Việt Nam.

Có thể kể đến pha xoay sở và dứt điểm đưa bóng đi trúng cột dọc của Supachai Jaided hay cú sút của tiền vệ Thitipan Puangchan. Phải thừa nhận rằng chỉ có may mắn mới có thể giúp ĐT Việt Nam không bị thủng lưới khi trong cả 2 tình huống này, Văn Lâm đã hoàn toàn bị đánh bại.

Highlight trận đấu giữa Thái Lan vs Việt Nam.

Sau giờ nghỉ, tốc độ của trận đấu đã giảm đi đáng kể. Trận đấu vẫn diễn ra kịch tính với nhiều tình huống tranh chấp căng thẳng, nhưng những tình huống nguy hiểm đã không còn diễn ra thường xuyên như trong 45 phút đầu tiên.

Những pha bóng đáng chú ý nhất của hiệp 2 có lẽ là những pha bóng mang tính phi thể thao của các cầu thủ Thái Lan. Ít nhất đã có 2 tình huống khi Thitipan Puangchan tát thẳng vào mặt của Đoàn Văn Hậu, hay Công Phượng bị phạm lỗi một cách thô bạo.

Trận đấu trôi dần về những phút cuối trận, khi mà tất cả đều đã nghĩ đến loạt penalty thì bước ngoặt của trận đấu đã diễn ra. Từ quả phạt góc của Xuân Trường, thủ môn Kawin bên phía Thái Lan đã có tình huống bắt bóng sai lầm, tạo điều kiện cho tiền đạo lão tướng Anh Đức có được bàn thắng. Đây là pha lập công ở phút bù giờ cuối cùng, và nó đã mang về chiến thắng chung cuộc cho ĐT Việt Nam.

Với kết quả này, ĐT Việt Nam sẽ vào chung kết để gặp ĐT Curacao, trong khi đó ĐT Thái Lan sẽ phải chơi ở trận tranh hạng 3 với Ấn Độ.