Kết quả King’s Cup 2019: Thua Curacao trên loạt sút luân lưu, Việt Nam lỡ chức vô địch

(VOH) - Tối 8/6, ĐT Việt Nam đã thất bại 4-5 trước ĐT Curacao sau khi hai đội hòa nhau 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức ở trận chung kết King’s Cup 2019.

Bước vào trạn chung kết King's Cup, ĐT Việt Nam bố trí nhiều cầu thủ tốc độ trên hàng công. Điều đó giúp các pha phản công của các cầu thủ áo đỏ trở nên thanh thoát và gây nhiều nguy hiểm lên khung thành đối phương.

Curacao dường như không phải thử thách quá mạnh như những dự đoán trước đó. Cả Văn Toàn và Công Phượng đều liên tục phối hợp khuấy đảo các hậu vệ cao to của đối phương.

Liên tiếp là các cơ hội được Việt Nam và Curacao tạo nên nhưng không bên nào tận dụng thành công cơ hội của mình. Hai đội bước vào giờ nghỉ với những toan tính riêng và điều đó được thể hiện trong hiệp hai.

Highlight trận đấu giữa Việt Nam vs Curacao trong 90 phút thi đấu chính thức.

Việt Nam không còn tràn lên tấn công nữa mà chơi rình rập chời đợi phản công nhanh. Rất đáng tiếc khi cầu thủ vào thay người Minh Vương đã bỏ lỡ một cơ hội bằng vàng khi sút ra ngoài trong tư thế trống trải.

Minh Vương sẽ phải rất hối hận sau đó khi tiền đạo Carolina đã thực hiện một cú sút 10 lần mới trúng 1 khiến Văn Lâm bó tay. Bàn mở tỷ số không khiến Việt Nam nản chí khi các cầu thủ dồn lên tạo sức éo mạnh mẽ.

Trận đầu trôi về phút cuối trong nỗi lo lắng của các CĐV. Và làn gió mới Văn Kiên vào sân đã tạo nên sự khác biệt. Pha phối hợp bên cánh phải của anh và Quang Hải đã mở toang góc sút cho Đức Huy. Cú sút xa của anh khiến thủ thành Curacao bó tay. Những phút còn lại Việt Nam không thể tìm kiếm thêm bàn thắng để hoàn tất chiến thắng. Trận đấu phải giải quyết trên chấm penalty.

Hai đội đã thực hiện loạt penalty vô cùng xuất sắc, duy chỉ có cú sút của Công Phượng là đi ra ngoài. Việt Nam chính thức để tuột mất chức vô địch King's Cup. Nhưng dù sao màn trình diễn của ĐT Việt Nam ở giải này là rất đáng khen.

NHM Việt Nam hãy tiếp tục cổ vũ thầy trò Park Hang Seo ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới.