Kết quả Ngoại hạng Anh 12/2: Thất bại trước Newcastle, Man Utd bị Man City bỏ xa 16 điểm

(VOH) – Khuya 11/2, Newcastle đã gây bất ngờ khi đá bại Manchester United 1-0 trên sân St James' Park ở vòng 27 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Với quyết tâm giành chiến thắng để bám đuổi đội đầu bảng Manchester City (đá bại Leicester 5-1 ở vòng đấu này), HLV Jose Mourinho tung ra sân đội hình tấn công cực mạnh với 4 ngôi sao: Alexis Sanchez, Jesse Lingard, Anthony Martial và Romelu Lukaku.

Tuy nhiên, các ngôi sao trên lại chơi không tốt và phối hợp thiếu ăn ý, khiến Man Utd gặp nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Dubravka.

Những lúc có cơ hội thì các chân sút của Man Utd tỏ ra vô duyên khiến đội khách không có được bàn thắng. Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, “quỷ đỏ” đã phải trả giá sau một thoáng thiếu tập trung của hàng phòng ngự.

Phút 65, từ quả đá phạt ở gần giữa sân của Shelvey, Gayle khéo léo dùng chân trả bóng lại cho Matt Ritchie từ tuyến 2 băng lên tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn De Gea, ghi bàn thắng duy nhất cho Newcastle.

Các chân sút của Man Utd không thể xuyên thủng mành lưới Newcastle.

Thua trận này, Man Utd vẫn xếp thứ hai với 56 điểm, nhưng đã bị đội đầu bảng Man City nới rộng khoảng cách lên thành 16 điểm và gần như không còn cơ hội trong cuộc đua tranh ngôi vô địch mùa bóng năm nay.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Liverpool đã đá bại Southampton 2-0 trên sân khách. Liverpool khởi đầu thuận lợi và sớm có bàn thắng vượt lên nhờ công của Roberto Firmino sau cú đặt lòng chính xác từ đường chuyền của Mohamed Salah.

Đến phút 42, Firmino "đáp lễ" bằng cú giật gót kiến tạo đẹp mắt cho Salah băng xuống dứt điểm ghi bàn, ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool. Thắng trận này, Liverpool đã có trong tay 54 điểm xếp thứ ba và chỉ còn kém vị trí nhì bảng của Man Utd đúng 2 điểm.

Trận đấu diễn ra sớm nhất vào đêm qua, Huddersfield Town đã có chiến thắng đậm 4 – 1 trước AFC Bournemouth. Với chiến thắng này Huddersfield hiện có 27 điểm hơn nhóm “cầm đèn đỏ” đúng 1 điểm.