Kết quả Ngoại hạng Anh 13/12: Chelsea bắt kịp Man Utd, Burnley vào top 4

(VOH) – Rạng sáng 13/12, Chelsea có chiến thắng 3-1 trước Huddersfield ở vòng 17 ngoại hạng Anh và bắt kịp Man Utd trên BXH. Trong khi Burnley đá bại Stoke City 1-0 qua đó chen chân vào top 4.

Huddersfield 1 - 3 Chelsea         

Chelsea vừa đón nhận cú sốc khi mở màn tháng 12 bằng trận thua 0-1 trên sân West Ham. Tiếp tục phải hành quân đến sân của Huddersfield là thử thách không dễ dàng. HLV Conte thừa nhận điều đó khi mất thêm Morata vì chấn thương.

Trận này, Huddersfield đã thi đấu rất nỗ lực và gây nhiều khó khăn cho Chelsea trong 20 phút đầu bằng những pha lên bóng tốc độ từ hai cánh. Tuy nhiên, khi hàng tấn công vẫn chưa thể tạo nên bất ngờ thì hàng thủ của đội chủ nhà liên tục mắc sai lầm.

Bakayoko mở tỷ số cho Chelsea.

Phút 23, từ đường trả bóng về đơn giản của đồng đội, thủ thành Jonas Loessl bị trượt chân nên đã phát bóng vào ngay vị trí các cầu thủ Chelsea, tạo cơ hội cho đội khách phản công và Bakayoko đã tận dụng tốt điều này khi đánh bại thủ môn Loessl, mở tỉ số trận đấu.

Phút 43, tới lượt Chris Loew đón sai điểm rơi giúp Willian đánh đầu cận thành nhân đôi cách biệt.

Chưa dừng lại ở đó, hàng phòng ngự đội chủ nhà tiếp tục lỏng lẻo trong việc kèm người khi bỏ quên Pedro trong vòng cấm và nhận bàn thua thứ 3 ở phút 50.

Các cầu thủ Chelsea ăn mừng bàn thắng thứ 3.

Không còn gì để mất, Huddersfield dồn toàn lực lên tấn công nhưng tất cả những gì đội chủ nhà làm được chỉ là bàn thắng danh dự do công Laurent Depoitre với pha đánh đầu cận thành ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu.

Thắng chung cuộc 3-1, Chelsea đã vươn bắt kịp Manchester United trên BXH với cùng 35 điểm, nhưng thầy trò HLV Conte tiếp tục xếp sau do kém đối thủ về hiệu số bàn thắng. Tuy nhiên, MU nhiều khả năng tái lập cách biệt 3 điểm khi chỉ tiếp  Bournemouth trên sân Old Trafford lúc 3 giờ sáng ngày 14/12 (giờ VN).

Burnley 1 - 0 Stoke City

Bước vào trận đấu với Stoke City trên sân nhà Turf Moor, Burnley kỳ vọng vào một chiến thắng sẽ giúp họ đặt một chân vào trong top 4 mùa giải năm nay.

Burnley gây bất ngờ lớn khi lọt vào tốp 4.

Thầy trò HLV Sean Dyche tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi đá bại Stoke City 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền đạo vào sân thay người Ashley Barnes ở phút 89.

Thắng trận này, Burnley tạm qua mặt các “ông lớn”: Liverpool, Arsenal và Tottenham (đều chưa đá vòng 17) để lần đầu tiên có mặt trong tốp 4 với 31 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc chạy đua giành một suất dự cúp châu Âu vào mùa giải tới.

Trong khi đó Stoke City bị đẩy sâu xuống phía dưới BXH - đứng thứ 15 với 16 điểm (cách nhóm cầm "đèn đỏ" 3 điểm).

* Ở trận đấu còn lại diễn ra vào rạng sáng 13/12, Crystal Palace giành chiến thắng 2 – 1 trước Watford trên sân nhà.

Với chiến thắng này Crystal Palace có được 14 điểm và vẫn ở gần khu vực có nguy cơ rớt hạng (chưa thi đấu vòng này). Trong khi đó Watford vẫn giậm chân tại chỗ với 22 điểm (đứng thứ 9 trên BXH).