Kết quả Ngoại hạng Anh 15/1: Hoà thất vọng Crystal Palace, Arsenal đứt mạch 3 trận toàn thắng

(VOH) - Rạng sáng 15/1, Arsenal trên sân nhà đã gây thất vọng khi để Crystal Palace cầm hoà không bàn thắng tại vòng 18 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2020/21.

Với lợi thế sân nhà, Arsenal chủ động kiểm soát bóng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, “Pháo thủ” đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát của Crystal Palace. Thậm chí, đội khách mới là những người tạo ra nhiều cơ hội đáng chú ý hơn trong hiệp 1.

Cơ hội đáng chú ý nhất của Arsenal đến từ nỗ lực đi bóng và dứt điểm của Aubameyang ở phút 20 nhưng không gây ra khó khăn dành cho thủ môn Guaita. Đến phút 39, xà ngang cứu thua cho Arsenal sau pha đánh đầu của trung vệ Tomkins. Chỉ 3 phút sau, đến lượt tài năng của Leno cứu thua cho "Pháo thủ" sau pha đánh đầu hiểm hóc của Benteke.

Kết quả Ngoại hạng Anh 15/1: Hoà thất vọng Crystal Palace, Arsenal đứt mạch 3 trận toàn thắng

Sang hiệp 2, Arsenal đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Dù vậy, tương tự hiệp 1, Pháo thủ tỏ ra bế tắc, chủ yếu chỉ dựa vào các pha xử lý cá nhân thay vì những tình huống phối hợp ăn ý. Ở chiều ngược lại, Palace đầy sắc bén trong các pha phản công có sự hiện diện của Zaha. Thế trận giằng co được Arsenal và Palace tạo ra ở cuối trận và chung cuộc không bên nào ghi được bàn thắng.

Sau 3 chiến thắng liên tiếp ở Premier League 2020/21, Pháo thủ đã bị đội khách Palace cầm hòa 0-0 ngay tại Emirates. Kết quả này khiến Arsenal chôn chân ở vị trí thứ 11 tại Ngoại hạng Anh 2020/21 với 24 điểm, kém Top 4 tới 8 điểm. Trong khi đó, Palace leo lên thứ 13 với 23 điểm, ít hơn Arsenal đúng 1 điểm.

Vào ngày 19/1 tới, Arsenal sẽ lại được thi đấu trên sân nhà ở vòng 19 Ngoại hạng Anh, tiếp đón Newcastle.