Kết quả Ngoại hạng Anh 16/4: Arsenal nhọc nhằn vào top 4

(VOH) – Rạng sáng 16/4, Arsenal đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước chủ nhà Watford ở trận đấu muộn vòng 34 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2018-2019.

Hành quân đến sân của Watford với nhiều rủi ro tiềm ẩn, thầy trò Emery nhập cuộc khá thận trọng. Chỉ cần một chiến thắng, Arsenal sẽ trở lại top 4, tuy nhiên trận này HLV người Tây Ban Nha đã cất giữ một số trụ cột trên băng ghế dự bị và cho ra sân những "kép phụ" như Iwobi, Mavropanos...

Nhập cuộc chưa được bao lâu, Arsenal đã sớm nhận được món quà của thủ môn Ben Forster bên phía Watford. Từ một pha khống chế lúng túng, thủ môn người Anh để Aubameyang cướp được bóng và dễ dàng mở tỉ số cho Arsenal.

Aubameyang ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Aubameyang ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Có bàn thắng sớm khi đồng hồ còn chưa chỉ sang phút thứ 10, Arsenal lại tiếp tục có được lợi thế khi tiền đạo đội trưởng Troy Deeney có pha chơi xấu với Torreira, trọng tài không ngần ngại tặng cho anh này một chiếc thẻ đỏ. Còn Watford phải chơi thiếu người từ phút 11.

Mất người và nhận bàn thua sớm, những tưởng "Bầy ong" sẽ chính thức gục ngã, nhưng các học trò của ông Javi Garcia đã cho thấy sự bướng bỉnh của mình. Trong suốt những phút cuối hiệp một và rải rác trong hiệp 2, các cầu thủ Watford tổ chức tấn công dữ dội nhằm tìm bàn gỡ, trong khi đó Arsenal chọn lối chơi rình rập.

Đội hơn người không muốn đá, còn đội thiếu người muốn gỡ bàn nhưng không đủ lực và đủ may mắn, trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0. Đã không có bàn thắng nào được ghi trong suốt 80 phút còn lại của trận đấu.

Thắng trận này, Arsenal chính thức lọt vào top 4, họ đã có thể yên tâm hướng đến trận đấu lượt về với Napoli tại Europa League. Còn Watford, trận thua này không ảnh hưởng nhiều đến vị trí giữa bảng xếp hạng của họ.