Kết quả Ngoại hạng Anh 18/3: Liverpool thắng nhọc Fulham, Everton hạ Chelsea

(VOH) – Liverpool thắng tối thiểu chủ nhà Fulham 2-1; Chelsea thất bại 0-2 trước chủ nhà Everton tại vòng 31 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League) 2018-2019.

Fulham 1 - 2 Liverpool

Đối đầu với Fulam, HLV Klopp vẫn không có sự thay đổi trong đội hình, 11 cái tên ra sân đá chính đều là những nhân vật trụ cột. Điều này cho thấy, The Kop quyết tâm có 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vô địch.

Mặc dù vậy, Fulham có khởi đầu rất tự tin, có thời điểm họ chơi nhỉnh hơn Liverpool khi tràn lên tấn công. Khi trận đấu đang diễn ra với thế trận không quá nhanh, bàn thắng đã đến với Liverpool ở phút 26. Tình huống phối hợp tuyệt vời giữa Mane và Firmino, Mane tung cú dứt điểm cuối cùng mở tỉ số cho trận đấu.

Kết quả Ngoại hạng Anh 18/3: Liverpool thắng nhọc Fulham, Chelsea thất bại trước Everton

Thắng nhọc Fulham, Liverpool tạm vượt Man City lên đỉnh Premier League.

Bị thủng lưới, Fulham tràn lên tấn công, thế nhưng sức công phá không quá mạnh khiến họ bất lực và bước vào giờ nghỉ giải lao với tỉ số 0-1.

Bước sang hiệp 2, Liverpool tỏ rõ mong muốn có thêm bàn thắng khi đẩy cao đội hình lên tấn công. Liên tiếp những cơ hội được tạo ra, nhưng The Kop không thể sớm có bàn thắng thứ 2. Ngược lại, phút 74 Liverpool còn nhận bàn thua sau sai lầm của hàng thủ. Ryan Babel là cái tên đã gỡ hòa 1-1 cho Fulham.

Trong những phút thi đấu còn lại, Liverpool được hưởng quả penalty và Milner không bỏ qua cơ hội ấn định chiến thắng 2-1 cho đội nhà. Với chiến thắng này, Liverpool tạm thời vươn lên đầu BXH Ngoại hạng Anh.

Everton 2 - 0 Chelsea

Nhập cuộc với quyết tâm giành trọn 3 điểm để tiếp tục đua top 4. Các học trò của ông Sarri tràn lên phần sân đối phương từ những phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên những cơ hội nguy hiểm nhất của "The blues" đã gói gọn lại ở 10' phút đầu trận với 2 pha dứt điểm hiểm hóc của Eden Hazard. Trong đó có 1 pha bóng đập cột dọc như điềm báo sự không may mắn trong trận đấu này của Chelsea.

Chelsea tạo ra nhiều cơ hội, nhưng độ nguy hiểm chỉ ở mức vừa phải. Mọi đường bóng không thể qua được đôi tay của thủ thành Pickford. Trong khi bên phía chủ nhà Everton, họ bình tĩnh hóa giải mọi đường tấn công của đối thủ, đồng thời tổ chức phản công sắc nét.

Kết quả Ngoại hạng Anh 18/3: Liverpool thắng nhọc Fulham, Chelsea thất bại trước Everton

Chelsea thúc thủ trước Everton.

 Sau 1 hiệp đầu không có bàn thắng, hiệp 2 vừa bắt đầu được 2 phút thì Everton cũng có bàn mở tỉ số. Từ pha đá phạt góc hiểm học của Sigurdsson, Calver-Lewin băng vào dứt điểm, bóng bật ra đến đúng vị trí của Richarlison, tiền vệ này đã không bỏ lỡ.

Phút 72, lại là Richarlison đi bóng lắt léo khiến Alonso phạm lỗi, phạt đền cho Everton. Sirgurdsson phải mất đến cú sút thứ 2 mới đánh bại được Kepa trên chấm penalty.

Sau bàn thua này, HLV Sarri đã tung hết những con bài có thể xoay chuyển cục diện trận đấu vào sân, tuy nhiên không kịp. Everton chiến thắng xứng đáng với tỉ số 2-0. Còn Chelsea, họ sẽ phải nỗ lực từ giờ đến cuối mùa nếu còn muốn góp mặt trong top 4 đội mạnh nhất mùa sau.