Kết quả Ngoại hạng Anh 18/8: Man City vs Tottenham chia điểm, Liverpool và Arsenal thắng nhọc

(VOH) – Khuya 18/8, trận cầu tâm điểm vòng 2 V-League giữa Man City vs Tottenham đã kết thúc với kết quả hòa 2-2; Liverpool và Arsenal cùng giành chiến thắng nhọc 2-1 trước Southampton và Burnley.

Liverpool (thắng Southampton 2-1) và Arsenal (thắng Burnley 2-1) đã thắng ở các trận đấu trước đó. Điều này gây áp lực không nhỏ lên cuộc đọ sức giữa hai ông lớn Man City và Tottenham. Nhưng nó không khiến hai nhà cầm quân Pep Guardiola và Mauricio Pochettino thay đổi cách tiếp cận của mình cho trận đại chiến ở Etihad.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man City đã đẩy cao đội hình dồn ép Tottenham. Nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ, Man City đã khiến cho đội khách chỉ biết co cụm chống đỡ. Để rồi đến phút 20, De Bruyne tung đường chuyền thuận lợi để Sterling lao vào đánh đầu cận thành mở tỷ số trận đấu.

Kết quả Ngoại hạng Anh 18/8: Man City vs Tottenham chia điểm, Liverpool và Arsenal thắng nhọc

Man City 2 lần vượt lên dẫn trước Tottenham.

Tuy nhiên, niềm vui của các CĐV Man City không được lâu. Chỉ 4 phút sau bàn mở tỷ số của Sterling, Lamela có pha đi bóng táo bạo trước khi dứt điểm cứa lòng kỹ thuật từ ngoài vòng cấm, thủ môn Ederson dù đổ người hết cỡ vẫn phải vào lưới nhặt bóng.

Sau khi trận đấu trở về vạch xuất phát, Man City và Tottenham bất ngờ thi đấu có phần chậm lại. Trong một thế trận như vậy, Man City lại bất ngờ có bàn thắng vượt lên ở phút 35. Vẫn là De Bruyne với pha căng ngang để Aguero dễ dàng đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City. Đây cũng là bàn thắng ấn định kết quả của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, thế trận không thay đổi khi Man City vẫn ép sân hoàn toàn. Bước ngoặt của trận đấu chỉ đến khi HLV Pochettino tung Lucas Moura vào sân ở phút 56. Chỉ mất 19 giây có mặt trên sân, cầu thủ người Brazil đã chọn vị trí đánh đầu chuẩn xác ghi bàn gỡ hòa cho Tottenham.

Kết quả Ngoại hạng Anh 18/8: Man City vs Tottenham chia điểm, Liverpool và Arsenal thắng nhọc

Moura gỡ hòa cho Tottenham.

Sự kịch tính của trận đấu vẫn chưa dừng lại ở đó. Đến phút bù giờ 90+2, Jesus dứt điểm tung lưới Tottenham từ một tình huống phạt góc. Tuy nhiên, sau khi xem lại VAR, trọng tài đã từ chối bàn thắng của đội chủ nhà vì xác định bóng chạm tay trung vệ Laporte trước đó.

Kết quả Ngoại hạng Anh 18/8: Man City vs Tottenham chia điểm, Liverpool và Arsenal thắng nhọc

VAR từ chối bàn thắng của Jesus ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu.

Chung cuộc, Man City đã bị Tottenham cầm hòa ngay trên sân nhà Etihad. Với kết quả này, đội bóng của HLV Pep Guardiola đã đánh mất ngôi đầu bảng xếp hạng vào tay Liverpool khi The Kop đã có được 3 điểm trước Southampton.

KẾT QUẢ NGOẠI HẠNG ANH ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 18/8/2019

Arsenal

2 - 1

Burnley

Aston Villa

1 - 2

AFC Bournemouth

Brighton & Hove Albion

1 - 1

West Ham United

Everton

1 - 0

Watford

Norwich City

3 - 1

Newcastle United

Southampton

1 - 2

Liverpool

Manchester City

2 - 2

Tottenham