Kết quả Ngoại hạng Anh 2/4: Chelsea thảm bại trước Tottenham

(VOH) – Chelsea thảm bại 1-3 ngay trên sân nhà Stamford Bridge trước Tottenham ở trận đấu muộn vòng 32 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) vào đêm 1/4. Trước đó, Arsenal đè bẹp Stoke City 3-0.

Trận derby thành London ở vòng 32 mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng với cuộc đua vào top 4. Đây được xem như trận đấu phải thắng với Chelsea nếu muốn duy trì hy vọng giành vé dự Champions League. Lịch sử đứng về phía đội chủ nhà khi Tottenham chỉ thắng 18 trong 27 trận tới làm khách tại Stamford Bridge trong khuôn khổ giải quốc gia kể từ năm 1990.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-2-4-Chelsea-tham-bai-truoc-Tottenham-Arsenal-de-bep-Stoke-City

Morata sớm đưa Chelsea vượt lên dẫn trước.

Trận này, Chelsea chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu và đội chủ nhà đã phần nào thành công với lối chơi này khi vươn lên dẫn trước Tottenham ở phút 30 sau cú đánh đầu đẹp mắt từ cự li gần của tiền đạo Alvaro Morata.

Sau bàn thua, Tottenham gia tăng sức ép và tiền vệ Christian Eriksen đã tỏa sáng bằng một siêu phẩm sút xa ở phút 45+1, giúp Tottenham quân bình tỉ số 1-1.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-2-4-Chelsea-tham-bai-truoc-Tottenham-Arsenal-de-bep-Stoke-City

Dele Alli tỏa sáng với cú đúp bàn thắng giúp Tottenham đá bại Chelsea.

Bàn gỡ đã đưa tinh thần các cầu thủ Tottenham lên cao và với những pha hãm thành liên tiếp trong hiệp hai, tiền vệ Dele Alli đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng trong 4 phút (62’, 66’), giúp Tottenham giành chiến thắng chung cuộc 3-1 ngay tại sân Stamford Bridge.

Chiến thắng trước Chelsea giúp Tottenham xây chắc vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 64 điểm, bỏ xa chính đối thủ 8 điểm và Arsenal 13 điểm. Trong khi đó, với thất bại trước Tottenham, hi vọng giành vé dự Champions League mùa giải tới càng trở nên mờ mịt với thầy trò HLV Conte. 

* Ở trận đấu diễn ra trước đó, Aresnal đã đè bẹp Stoke City 3-0 ngay trên sân nhà Emirates.

Stoke đang đứng trong nhóm đèn đỏ nhưng đội khách cho thấy họ vẫn là đối thủ khó chịu với Arsenal (lượt đi từng đá bại Arsenal 1-0). Tới làm khách tại Emirates, Stoke đã thi đấu sóng phẳng với đội chủ nhà trong phần lớn thời gian và chỉ chịu thua từ những tình huống đá phạt ở cuối trận.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-2-4-Chelsea-tham-bai-truoc-Tottenham-Arsenal-de-bep-Stoke-City

Aubameyang tỏa sáng với cú đúp bàn thắng cho Arsenal.

Phút 75, tiền đạo Aubameyang sút thành công quả phạt 11m mở tỉ số cho đội nhà sau khi Ozil bị Bruno Martins Indi phạm lỗi trong vòng 16m50. Đến phút 86, Aubameyang tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho “Pháo thủ”.

Trước khi trận đấu kết thúc, Stoke còn nhận thêm một bàn thua nữa trên chấm 11m ở phút 89. Lacazette bị Badou Ndiaye đẩy ngã trong vòng 16m50 và đích thân tiền đạo người Pháp ấn định tỷ số 3-0.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-2-4-Chelsea-tham-bai-truoc-Tottenham-Arsenal-de-bep-Stoke-City

Lacazette (trái) ấn định chiến thắng 3-0 cho Arsenal.

Chiến thắng trước Stoke giúp Arsenal rút ngắn khoảng cách với Chelsea còn 5 điểm. Trong khi đó, Stoke dậm chân ở vị trí thứ 19 và tình cảnh ngày càng tồi tệ khi không thể rút ngắn khoảng cách với nhóm an toàn xuống dưới ba điểm.

Ngoài ra, chiến thắng này còn là bước chạy đà hoàn hảo của thầy trò Arsene Wenger trước khi tiếp đón các vị khách đến từ Nga - CSKA Moscow trong khuôn khổ tứ kết lượt đi Cup C2 Europa League giữa tuần tới.