Kết quả Ngoại hạng Anh 24/9/2018: Chelsea bị cầm hòa, Arsenal thắng trận thứ tư liên tiếp

(VOH) - Kết quả Ngoại hạng Anh 24/9/2018: Chelsea bị đội chủ nhà West Ham United cầm hòa 0-0; Arsenal đá bại Everton 2-0 trên sân nhà tại vòng 6 Premier League 2018-2019.

West Ham United 0 - 0 Chelsea

Chelsea thiếu đi một ngòi nổ trên hàng công trước West Ham. Tiền vệ Eden Hazard có phong độ cao thời gian qua, bao gồm cú hat-trick giúp Chelsea ngược dòng trước Cardiff, cũng không thể làm nên đột biến. Ngôi sao người Bỉ bị hàng thủ chủ nhà theo kèm sát sao và không nhận được sự hỗ trợ khi bên cạnh là Olivier Giroud và Pedro bị chấn thương.

Đội bóng của HLV Sarri kiểm soát bóng tới 71% trên sân London nhưng không một lần phá lưới West Ham. Màn trình diễn thiếu sức sống của Chelsea có thể lý giải khi họ vừa trở về sau chuyến du đấu xa nhà. Chỉ hơn hai ngày trước, Chelsea phải tới làm khách ở Hy Lạp trước PAOK trong khuôn khổ Europa League và trở về ngay trong đêm.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-24-09-2018

Chelsea lần đầu phải chia điểm trong mùa mới.

Trận hòa không bàn thắng khiến Chelsea đứt mạch thắng sáu trận liên tiếp trên mọi đấu trường ở đầu mùa giải này. Đội bóng của Sarri rơi xuống thứ ba ở Ngoại hạng Anh, kém đội đầu bảng Liverpool 2 điểm và thua hiệu số với đội thứ hai Man City.

Không thể duy trì mạch thắng, Chelsea vẫn bất bại dưới thời HLV Sarri và đây là điều tích cực mà đội bóng này cần duy trì. Trong khi đó, West Ham đã có trận hòa đầu tiên của mùa giải, sau một chiến thắng và bốn thất bại. Đội bóng của HLV Pellegrini đang xếp thứ 17 bất chấp được đầu tư mạnh tay mùa hè vừa qua.

Arsenal 2 - 0 Everton

Sau giai đoạn chệch choạc đầu mùa, Arsenal của HLV Unai Emery đang bắt nhịp rất tốt với chuỗi 4 trận toàn thắng. Tiếp Everton trên sân nhà là cơ hội để đội bóng Bắc London nối dài chuỗi trận toàn thắng. Chỉ có điều, Everton lại không nghĩ vậy.

Đội khách không hề chơi phòng ngự phản công thụ động. Thay vào đó, chính những vị khách Everton mới là người làm chủ thế trận trong 45 phút đầu tiên. Ngay phút thứ 2, Calvert-Lewin đã có cơ hội đối mặt với thủ thành Petr Cech, nhưng không thể tận dụng.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-24-09-2018

Arsenal thắng trận thứ tư liên tiếp.

Hiệp 1 chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của 2 thủ môn. Một mình Petr Cech có ít nhất 4 tình huống cản phá xuất sắc hoặc chiến thắng trong các pha đối mặt với các ngôi sao tấn công bên phía Everton. Tương tự, thủ môn Pickford cũng tiếp tục cho thấy sự ổn định, đặc biệt là trong tình huống Nacho dứt điểm cận thành. Cũng bởi sự xuất sắc của các "người nhện", hiệp đầu tiên khép lại bất phân thắng bại.

Sau giờ nghỉ, Arsenal chơi đầy nỗ lực. Phần thưởng dành cho đội chủ nhà là siêu phẩm mở tỷ số mãn nhãn của Alexander Lacazette, với cú cứa lòng chính xác đến từng centimet. Với lợi thế tâm lý, Arsenal tiếp tục tràn lên tấn công, để rồi đội chủ nhà có bàn thắng thứ hai chỉ sau đó 3 phút. Lần này người lập công là Aubameyang với bàn thắng có phần may mắn khi anh đã rơi vào thế việt vị.

Còn tới nửa tiếng nhưng những nỗ lực của Everton đều bất thành. Chung cuộc, với chiến thắng 2-0, Arsenal có cùng 12 điểm như Tottenham và giờ chỉ còn cách nhóm top 4 đúng 1 điểm.