Kết quả Ngoại hạng Anh 28/4: Man City đoạt lại ngôi đầu bảng - Hòa MU, Chelsea vào Top 4

(VOH) – Khuya 28/4, Man City giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Burnley; Arsenal thảm bại 0-3 trước chủ nhà Leicester; MU hòa Chelsea 1-1 tại vòng 36.

Leicester City 3-0 Arsenal

Với lợi thế sân nhà, Leicester nhanh chóng đẩy cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc và đưa Arsenal vào tư thế phải chống đỡ. Tuy nhiên, một phần vì sự vô duyên của các chân sút Vardy, Maddison, phần còn lại là sự xuất sắc của thủ thành Leno bên phía đội khách.

Bị ép sân hoàn toàn và cũng không tạo ra nổi cơ hội rõ rệt, Arsenal còn phải thi đấu thiếu người từ phút 35 trở đi sau khi Maitland-Niles phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Và đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1.

Kết quả Ngoại hạng Anh 28/4: Man City trở lại vị trí đầu bảng - Hòa MU, Chelsea vào Top 4

Arsenal thảm bại trước chủ nhà Leicester City.

Bước sang hiệp 2, thế trận cũng không thay đổi khi Leicester vẫn là đội kiểm soát bóng hoàn toàn. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ thì cuối cùng, Bầy cáo cũng có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 59. Maddison tạt bóng chuẩn xác để Tielemans băng vào đánh đầu cắt mặt tung lưới Arsenal trước sự bất lực của Leno.

Bị dẫn bàn, Arsenal trong tình thế thiếu người không thể tìm ra cách triển khai bóng chứ đừng nói đến việc gây ra sức ép lên khung thành đội chủ nhà. Bất lực hoàn toàn về thế trận, Pháo thủ còn phải nhận thêm 2 bàn thua nữa và người lập công cho Leicester là tiền đạo Vardy.

Thất bại ở vòng đấu này khiến Arsenal vẫn dậm chân ở vị trí thứ 5 với 66 điểm, kém 1 điểm so với đội xếp thứ 4 Chelsea nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Burnley 0-1 Manchester City

Do Man City đã thắng rất đậm Huddersfield trước đó, nên sức ép dồn lên vai Man City là rất lớn. Nhà đương kim vô địch tung ra những quân bài được xem là tốt nhất của mình trong chuyến hành quân đến sân của Burnley. Trong đó, bộ ba Aguero - Sane - Sterling xuất quân cùng nhau.

Dù vậy, Burnley cũng không phải đội bóng dễ bị đánh bại. Đội chủ nhà nỗ lực để bịt kín những khoảng trống bên phần sân nhà, trước sức công phá mạnh mẽ của đội khách. Bởi thế, 45 phút đầu tiên diễn ra với tốc độ không quá cao, còn Man City thì chưa có bàn mở tỷ số.

Kết quả Ngoại hạng Anh 28/4: Man City trở lại vị trí đầu bảng - Hòa MU, Chelsea vào Top 4

Man City lấy lại vị trí số 1 từ tay Liverpool.

Sau giờ nghỉ, Man City thay đổi chiến thuật. Đội bóng này chơi nhanh, nhuần nhuyễn hơn rất nhiều so với hiệp đầu tiên. Trong khoảng 20 phút đầu hiệp 2, đội quân của HLV Pep Guardiola tạo ra sức ép nghẹt thở lên khung thành Tom Heaton. Và rồi điều gì phải đến cũng đã đến.

Phút 63, Sergio Aguero chơi đầy quyết tâm, vượt qua một hậu vệ Burnley trước khi tung ra cú dứt điểm. Cho dù một hậu vệ Burnley đã phá bóng trên vạch vôi, nhưng công nghệ Goal-line đã công nhận bàn thắng hợp lệ cho đội khách.

Khoảng thời gian còn lại, Man City bảo vệ thành công tỷ số 1-0. Như vậy, Man xanh đòi lại ngôi đầu từ Liverpool, và chỉ còn cách chức vô địch Ngoại hạng Anh 2018/19 chỉ 2 vòng đấu nữa.

Manchester United 1-1 Chelsea

Với lợi thế sân nhà, MU không ngần ngại đẩy cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 4, Lukaku đã có cơ hội mở tỷ số trận đấu nhưng không thể chiến thắng được Kepa trong pha đối mặt.

Tuy nhiên, các CĐV MU không phải hối tiếc quá lâu vì đến phút thứ 11, chính Lukaku có pha chuyền bóng tinh tế loại bỏ hàng phòng ngự Chelsea để Luke Shaw thoát xuống nhả về tuyến hai cho Mata dứt điểm mở tỷ số trận đấu.

Kết quả Ngoại hạng Anh 28/4: Man City trở lại vị trí đầu bảng - Hòa MU, Chelsea vào Top 4

Sai lầm của De Gea khiến MU không thể giữ lại được 3 điểm trước Chelsea.

Có được bàn thắng, MU càng chơi càng hưng phấn và liên tục làm chao đảo khung thành Kepa. Trong một thế trận như vậy, ít ai ngờ rằng Quỷ đỏ lại bị thủng lưới từ một sai lầm cá nhân. Từ cú sút xa của Rudiger, De Gea bắt bóng không dính tạo điều kiện cho Marcos Alonso lao vào đá bồi gỡ hòa ngay trước khi kết thúc hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, tốc độ của trận đấu bị giảm đi rất nhiều và thay vào đó là các tình huống nằm sân của các cầu thủ của hai bên. Kết quả hòa được giữ nguyên cho đến khi kết thúc 90 phút.

Với trận hòa này, MU vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 với 65 điểm. Trong khi đó, 1 điểm trên sân Old Trafford giúp Chelsea giữ được vị trí thứ 4 với 68 điểm và vẫn đang nắm lợi thế trong cuộc đua top 4 so với MU và Arsenal.

KẾT QUẢ NGOẠI HẠNG ANH ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 28/4/2019

Leicester City

3 - 0

Arsenal

Burnley

0 - 1

Manchester City

Manchester United

1 - 1

Chelsea